Đốt cháy mỡ thừa như thế nào

Đốt cháy mỡ thừa

Cơ thể chúng ta lưu trữ calo dưới dạng chất béo để con người sống và an toàn. Có rất nhiều lời quảng cáo tuyên bố khuếch đại quá trình đốt cháy chất béo, chẳng hạn như thuốc giảm cân sẽ giảm cấp tốc, sử dụng kem bôi hay các loại thực phẩm bổ sung đốt cháy nhiều chất béo hơn. Nếu bạn có ý định giảm lượng chất béo tích trữ trong cơ thể, hãy học cách đốt cháy chất béo thông qua nhiều phương pháp tập thể dục thay vì tìm kiếm một biện pháp khắc phục nhanh chóng mà không có khả năng mang lại hiệu quả. Đây là những gì bạn cần biết.

Đốt cháy mỡ thừa

Khái niệm cơ bản về đốt cháy chất béo

Nếu bạn đang cố gắng giảm lượng mỡ dự trữ trong cơ thể, việc biết cách sử dụng calo để làm nhiên liệu sẽ tạo ra sự khác biệt trong cách bạn tiếp cận với quản lý cân nặng. Chúng ta nhận được năng lượng từ chất béo, carbohydrate và protein. Cơ thể sẽ lấy năng lượng phục vụ mọi loại hoạt động bạn đang làm. Thay vì carbohydrate và protein, hầu hết mọi người đều muốn sử dụng chất béo để làm năng lượng. Nghe có vẻ như càng sử dụng nhiều chất béo làm nhiên liệu thì lượng mỡ trong cơ thể càng ít. Tuy nhiên, sử dụng nhiều chất béo không đồng nghĩa với mất nhiều mỡ hơn. Hiểu cách tốt nhất để giảm mỡ thừa bắt đầu từ một số thông tin cơ bản về cách cơ thể bạn nhận được năng lượng.

Cơ thể chủ yếu sử dụng chất béo và carbohydrate để làm nhiên liệu. Tỷ lệ nhiên liệu được sử dụng sẽ thay đổi tùy thuộc vào hoạt động của bạn. Một lượng nhỏ protein trong quá trình tập luyện được sử dụng để phục hồi cơ bắp. Các bài tập cường độ cao hơn, chẳng hạn như chạy tốc độ nhanh, khiến cơ thể lấy carbs làm nhiên liệu. Các con đường trao đổi chất có sẵn để phân hủy carbs thành năng lượng hiệu quả hơn các con đường phân hủy chất béo. Khi tập luyện lâu và chậm hơn, chất béo được sử dụng nhiều hơn để tạo năng lượng so với carbs. Đây là một cái nhìn rất đơn giản về năng lượng với thông điệp dễ hiểu. Đốt cháy nhiều calo quan trọng hơn là sử dụng chất béo để làm năng lượng. Bạn càng tập luyện chăm chỉ, tổng thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Không quan trọng loại nhiên liệu bạn sử dụng khi giảm cân. Điều quan trọng là bạn đốt cháy bao nhiêu calo. Hãy nghĩ về nó theo cách này — khi ngồi hoặc ngủ, bạn đang ở chế độ đốt cháy chất béo cơ bản. Tất nhiên bạn chả bao giờ nghĩ rằng ngồi và ngủ nhiều lại là một con đường giảm mỡ trong cơ thể. Điểm mấu chốt nằm ở việc sử dụng nhiều chất béo làm năng lượng không có nghĩa là bạn đang đốt cháy nhiều calo hơn.

Đốt cháy mỡ thừa

Tập nhiều là sẽ giảm nhiều?

Điều này không nhất thiết là bạn phải tập thể dục cường độ cao nếu muốn đốt cháy nhiều chất béo hơn. Hãy bắt đầu với tần suất và thời gian bạn tập thể dục theo cơ địa bản thân. Theo genie, tim mạch đập nhanh rơi vào khoảng 80% đến 90% nhịp tim tối đa (MHR). Điều này có nghĩa là luyện tập ở mức độ cảm thấy khó khăn và khiến bạn quá khó thở để nói thành lời. Đương nhiên những bài tập cường độ cao rất hữu ích cho việc giảm cân cũng như cải thiện sức bền. Nhưng cường độ cao quá nhiều mỗi tuần có thể khiến bạn gặp rủi ro tính mạng. Bạn có thể nhận được hiệu quả tương tự từ các bài tập ngắn trải dài trong ngày. Ví dụ, một người nặng 150 pound sẽ đốt cháy khoảng 341 calo sau khi chạy với tốc độ 6 dặm / giờ trong 30 phút. Nếu người này đi bộ với tốc độ 3,5 dặm/giờ trong cùng khoảng thời gian đó, họ sẽ đốt cháy 136 calo. Do đó chúng ta cần tập từ nhẹ cho tới nặng, tránh tập quá sức, bạn sẽ tự đặt mình vào nguy cơ kiệt sức, không nhất quán và thương tích.

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm về tập thể dục, hãy lên lịch đi bộ, đi xe đạp hàng ngày. Việc ưu tiên tập luyện sẽ làm tăng khả năng bạn hoàn thành mục tiêu của mình. Tập luyện cường độ vừa phải cũng có một số lợi ích tuyệt vời. Ví dụ, chỉ cần vận động nhẹ nhàng cũng có thể cải thiện sức khỏe đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và huyết áp cao. Ngoài ra, cần có thời gian để xây dựng sức bền và sức mạnh để xử lý các bài tập thử thách. Tập luyện vừa phải cho phép bạn thao tác với tốc độ thoải mái hơn, nhất quán hơn với chương trình của mình.

Đốt cháy mỡ thừa

Có nên tập thể dục thường xuyên?

Có vẻ như không cần phải bàn cãi rằng tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn đốt cháy chất béo, giảm mỡ nhanh nhất. Nhưng nó không chỉ riêng lượng calo bạn đang đốt cháy. Đó cũng là sự thích nghi mà cơ thể bạn tạo ra khi tập thể dục thường xuyên. Dưới đây là một số lợi ích của việc tập thể dục nhất quán.

Năng động hơn: Cơ thể của bạn trở nên linh hoạt hơn trong việc cung cấp và trao đổi oxy. Nói một cách đơn giản, điều này giúp các tế bào đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.
Lưu thông tốt: Điều này cho phép các axit béo di chuyển hiệu quả hơn qua máu và vào cơ. Điều đó có nghĩa là chất béo có sẵn nhiều hơn để cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Tăng số lượng và kích thước của ty thể: Đây là những nhà máy điện tế bào cung cấp năng lượng bên trong mỗi tế bào cơ thể bạn.

Đừng ăn kiêng quá mức, nếu đang hạn chế calo, bạn có nguy cơ bị mất cơ. Cơ bắp hoạt động về mặt trao đổi chất, vì vậy khi bạn mất nó, bạn cũng mất đi lượng cho mọi hoạt động. Khi nói đến việc đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn, bạn phải nỗ lực. Tin tốt là không cần hoạt động nhiều để đẩy cơ thể vào chế độ đốt cháy chất béo đó. Hãy thử kết hợp một số loại hoạt động mỗi ngày, ngay cả khi chỉ là đi bộ nhanh. Sau đó, xây dựng trên đó theo thời gian. Chẳng bao lâu nữa, bạn đang trên con đường đốt cháy nhiều chất béo hơn. Mỹ phẩm genie hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn.

Đốt cháy mỡ thừa

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

View details
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

View details
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

View details
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

View details
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

View details
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

View details
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

View details
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

View details
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

View details
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

View details