Đốt cháy mỡ thừa như thế nào

Đốt cháy mỡ thừa

Cơ thể chúng ta lưu trữ calo dưới dạng chất béo để con người sống và an toàn. Có rất nhiều lời quảng cáo tuyên bố khuếch đại quá trình đốt cháy chất béo, chẳng hạn như thuốc giảm cân sẽ giảm cấp tốc, sử dụng kem bôi hay các loại thực phẩm bổ sung đốt cháy nhiều chất béo hơn. Nếu bạn có ý định giảm lượng chất béo tích trữ trong cơ thể, hãy học cách đốt cháy chất béo thông qua nhiều phương pháp tập thể dục thay vì tìm kiếm một biện pháp khắc phục nhanh chóng mà không có khả năng mang lại hiệu quả. Đây là những gì bạn cần biết.

Đốt cháy mỡ thừa

Khái niệm cơ bản về đốt cháy chất béo

Nếu bạn đang cố gắng giảm lượng mỡ dự trữ trong cơ thể, việc biết cách sử dụng calo để làm nhiên liệu sẽ tạo ra sự khác biệt trong cách bạn tiếp cận với quản lý cân nặng. Chúng ta nhận được năng lượng từ chất béo, carbohydrate và protein. Cơ thể sẽ lấy năng lượng phục vụ mọi loại hoạt động bạn đang làm. Thay vì carbohydrate và protein, hầu hết mọi người đều muốn sử dụng chất béo để làm năng lượng. Nghe có vẻ như càng sử dụng nhiều chất béo làm nhiên liệu thì lượng mỡ trong cơ thể càng ít. Tuy nhiên, sử dụng nhiều chất béo không đồng nghĩa với mất nhiều mỡ hơn. Hiểu cách tốt nhất để giảm mỡ thừa bắt đầu từ một số thông tin cơ bản về cách cơ thể bạn nhận được năng lượng.

Cơ thể chủ yếu sử dụng chất béo và carbohydrate để làm nhiên liệu. Tỷ lệ nhiên liệu được sử dụng sẽ thay đổi tùy thuộc vào hoạt động của bạn. Một lượng nhỏ protein trong quá trình tập luyện được sử dụng để phục hồi cơ bắp. Các bài tập cường độ cao hơn, chẳng hạn như chạy tốc độ nhanh, khiến cơ thể lấy carbs làm nhiên liệu. Các con đường trao đổi chất có sẵn để phân hủy carbs thành năng lượng hiệu quả hơn các con đường phân hủy chất béo. Khi tập luyện lâu và chậm hơn, chất béo được sử dụng nhiều hơn để tạo năng lượng so với carbs. Đây là một cái nhìn rất đơn giản về năng lượng với thông điệp dễ hiểu. Đốt cháy nhiều calo quan trọng hơn là sử dụng chất béo để làm năng lượng. Bạn càng tập luyện chăm chỉ, tổng thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Không quan trọng loại nhiên liệu bạn sử dụng khi giảm cân. Điều quan trọng là bạn đốt cháy bao nhiêu calo. Hãy nghĩ về nó theo cách này — khi ngồi hoặc ngủ, bạn đang ở chế độ đốt cháy chất béo cơ bản. Tất nhiên bạn chả bao giờ nghĩ rằng ngồi và ngủ nhiều lại là một con đường giảm mỡ trong cơ thể. Điểm mấu chốt nằm ở việc sử dụng nhiều chất béo làm năng lượng không có nghĩa là bạn đang đốt cháy nhiều calo hơn.

Đốt cháy mỡ thừa

Tập nhiều là sẽ giảm nhiều?

Điều này không nhất thiết là bạn phải tập thể dục cường độ cao nếu muốn đốt cháy nhiều chất béo hơn. Hãy bắt đầu với tần suất và thời gian bạn tập thể dục theo cơ địa bản thân. Theo genie, tim mạch đập nhanh rơi vào khoảng 80% đến 90% nhịp tim tối đa (MHR). Điều này có nghĩa là luyện tập ở mức độ cảm thấy khó khăn và khiến bạn quá khó thở để nói thành lời. Đương nhiên những bài tập cường độ cao rất hữu ích cho việc giảm cân cũng như cải thiện sức bền. Nhưng cường độ cao quá nhiều mỗi tuần có thể khiến bạn gặp rủi ro tính mạng. Bạn có thể nhận được hiệu quả tương tự từ các bài tập ngắn trải dài trong ngày. Ví dụ, một người nặng 150 pound sẽ đốt cháy khoảng 341 calo sau khi chạy với tốc độ 6 dặm / giờ trong 30 phút. Nếu người này đi bộ với tốc độ 3,5 dặm/giờ trong cùng khoảng thời gian đó, họ sẽ đốt cháy 136 calo. Do đó chúng ta cần tập từ nhẹ cho tới nặng, tránh tập quá sức, bạn sẽ tự đặt mình vào nguy cơ kiệt sức, không nhất quán và thương tích.

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm về tập thể dục, hãy lên lịch đi bộ, đi xe đạp hàng ngày. Việc ưu tiên tập luyện sẽ làm tăng khả năng bạn hoàn thành mục tiêu của mình. Tập luyện cường độ vừa phải cũng có một số lợi ích tuyệt vời. Ví dụ, chỉ cần vận động nhẹ nhàng cũng có thể cải thiện sức khỏe đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và huyết áp cao. Ngoài ra, cần có thời gian để xây dựng sức bền và sức mạnh để xử lý các bài tập thử thách. Tập luyện vừa phải cho phép bạn thao tác với tốc độ thoải mái hơn, nhất quán hơn với chương trình của mình.

Đốt cháy mỡ thừa

Có nên tập thể dục thường xuyên?

Có vẻ như không cần phải bàn cãi rằng tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn đốt cháy chất béo, giảm mỡ nhanh nhất. Nhưng nó không chỉ riêng lượng calo bạn đang đốt cháy. Đó cũng là sự thích nghi mà cơ thể bạn tạo ra khi tập thể dục thường xuyên. Dưới đây là một số lợi ích của việc tập thể dục nhất quán.

Năng động hơn: Cơ thể của bạn trở nên linh hoạt hơn trong việc cung cấp và trao đổi oxy. Nói một cách đơn giản, điều này giúp các tế bào đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.
Lưu thông tốt: Điều này cho phép các axit béo di chuyển hiệu quả hơn qua máu và vào cơ. Điều đó có nghĩa là chất béo có sẵn nhiều hơn để cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Tăng số lượng và kích thước của ty thể: Đây là những nhà máy điện tế bào cung cấp năng lượng bên trong mỗi tế bào cơ thể bạn.

Đừng ăn kiêng quá mức, nếu đang hạn chế calo, bạn có nguy cơ bị mất cơ. Cơ bắp hoạt động về mặt trao đổi chất, vì vậy khi bạn mất nó, bạn cũng mất đi lượng cho mọi hoạt động. Khi nói đến việc đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn, bạn phải nỗ lực. Tin tốt là không cần hoạt động nhiều để đẩy cơ thể vào chế độ đốt cháy chất béo đó. Hãy thử kết hợp một số loại hoạt động mỗi ngày, ngay cả khi chỉ là đi bộ nhanh. Sau đó, xây dựng trên đó theo thời gian. Chẳng bao lâu nữa, bạn đang trên con đường đốt cháy nhiều chất béo hơn. Mỹ phẩm genie hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn.

Đốt cháy mỡ thừa

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

Xem chi tiết
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

Xem chi tiết
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

Xem chi tiết
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

Xem chi tiết
Dấu hiệu lão hoá da theo từng độ tuổi

Dấu hiệu lão hoá da theo từng độ tuổi

Không có gì bí mật hay xấu hổ khi làn da của chúng ta thay đổi khi già đi. Cho dù bạn nhận thấy da mất đi độ đàn hồi hoặc độ dày, một vài nếp nhăn đâu đó. Sự thay đổi này trước giờ không hề thấy, điều này có thể gây ra sự lo lắng khiến bạn tìm đến những quy trình chăm sóc da hoàn toàn mới. Các sản phẩm dùng ở độ tuổi 20 sẽ không còn phù hợp ở độ tuổi 30 nữa và phải liên tục điều chỉnh chế độ skincare dựa trên nhu cầu hiện tại của làn da

Xem chi tiết
Thực phẩm tăng cường sinh lý nam testosterone booster

Thực phẩm tăng cường sinh lý nam testosterone booster

Testosterone là một hormone giới tính ảnh hưởng đến: ham muốn tình dục; xương và sức khỏe cơ bắp; sản xuất tinh trùng; sản xuất tế bào máu. Chúng suy giảm khi bạn già đi, nhưng nhiều yếu tố khác cũng có thể gây ra lượng testosterone thấp như thuốc, lượng chất béo trong cơ thể cao và tình trạng sức khỏe.

Xem chi tiết
7 cách thu nhỏ lỗ chân lông nhanh nhất

7 cách thu nhỏ lỗ chân lông nhanh nhất

Có vẻ như mỗi khi bạn soi gương, lỗ chân lông to lại đang nhìn chằm chằm vào bạn? Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để giảm thiểu những lỗ chân lông to "khổng lồ", thì bạn không đơn độc. Thật sự khi bạn bước qua tuổi dậy thì và trưởng thành, lỗ chân lông có xu hướng nở rõ hơn.

Xem chi tiết
Uống nước ép có giảm cân không

Uống nước ép có giảm cân không

Xu hướng ăn kiêng uống nước trái cây ngày càng phổ biến trong những năm qua, nhưng hiệu quả của nó còn gây tranh cãi. Bài viết này genie sẽ khám phá liệu nước ép có thực sự giúp bạn giảm cân hay không nhé!

Xem chi tiết
Cách hiệu quả nhất để bổ sung Glutathione

Cách hiệu quả nhất để bổ sung Glutathione

Royal Glutathione là một chất bật trắng tông da và chống oxy hóa nổi tiếng vài tháng nay vì những lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó. Cách bạn dùng glutathione có thể tạo nên sự khác biệt về hiệu quả của nó. Để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa chất chống oxy hóa mạnh mẽ này, dưới đây là ba cách khác nhau để bổ sung royal glutathione một cách an toàn và hiệu quả.

Xem chi tiết
Cách uống glutathione sao cho đúng

Cách uống glutathione sao cho đúng

Glutathione của genie dành cho mọi màu da và loại da. Sản phẩm cũng dành cho cả nam và nữ. Royal Glutathione có tác dụng khác nhau đối với những người sử dụng. Điều này là do mọi người có sự trao đổi chất, cân nặng, môi trường sống và màu da khác nhau.

Xem chi tiết