Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho làn da của bạn

Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho làn da của bạn

Kể từ khi bước sang tuổi 30, genie đã cố gắng học hỏi tất cả những gì về chăm sóc da và làm thế nào để đảm bảo rằng mình đang nỗ lực đem lại làn da khỏe mạnh nhất. Thật sự mà nói, ngoài ưu tiên ăn uống và thể dục thì chống lão hóa là điều khiến mình suy nghĩ mỗi ngày. Sức khỏe tổng thể cùng sức khỏe tinh thần cần được quan tâm nhiều hơn, do đó mình đã tiếp thu tất cả các kiến thức chăm sóc da chuyên sâu. Và một điều genie nhận ra rằng sử dụng kem chống nắng chính là bước cơ bản nhất cần phải có. Chắc chắn bạn đã từng thắc mắc về sự khác biệt giữa các thành phần, mức độ SPF bảo vệ da, thời gian chống nắng bao lâu, có chống nước hay không?

cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho dacách chọn kem chống nắng tốt nhất cho da

Kem chống nắng loại nào tốt

Các chỉ số của bất kỳ sản phẩm chống nắng nào đều có ý nghĩa riêng. Các bác sĩ da liễu từ FDA đã giải đáp SPF bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB có hại (Tia UVA làm lão hóa da sớm và tia UVB làm bỏng da; cả hai đều có thể gây ung thư da). Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn loại có SPF 30 hoặc cao hơn. Khi mùa hè đến gần bạn sẽ rất thích đi tắm biển/ bơi lội, dòng sunscreen có khả năng chống nước sẽ hỗ trợ bạn các hoạt động ngoài trời, tồn tại lâu hơn khi tắm hoặc đổ mồ hôi nhiều. 

SPF tồn tại trong bao lâu?

SPF có thể chịu được nước và mồ hôi, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian nhất định. Mặc dù trước đây FDA đã cho phép dán nhãn kem chống nắng chống nước và chống mồ hôi, nhưng các quy định hiện tại bắt buộc chúng chỉ được dán nhãn chống nước và chống mồ hôi trong tối đa 40 hoặc 80 phút. Đó là bởi vì không có kem chống nắng nào hoàn toàn không thấm nước và mồ hôi, cũng như không có kem chống nắng nào có thể “chặn” hoàn toàn tia nắng mặt trời. SPF 30 lọc 96,7% tia UV, có nghĩa là nó cho phép 3,3% tiếp cận với da. 

Ngày càng có nhiều lời bàn tán (và nhầm lẫn!) về SPF hơn bao giờ hết. Mặc dù chúng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, được FDA dán nhãn là không độc hại, không gây ung thư và được chứng minh là KHÔNG gây rối loạn hormone ở người. Nhưng một số khách hàng vẫn muốn giảm thiểu sự tích tụ của bất kỳ hóa chất nào trên cơ thể. Họ trang bị các trang phục chống nắng nhiều lớp nhưng cuối cùng tia UV có hại dễ dàng xuyên qua. Ngay cả khi trời nhiều mây, tia UV có thể làm da bạn tổn thương vào giữa mùa đông qua kính chắn gió của ô tô, qua cửa sổ tại phòng tập thể dục, tại nơi làm việc và trên máy bay.

Công thức kem chống nắng vật lý và hóa học rất khác nhau, nếu như vật lý nằm trên da tạo thành tấm phản xạ làm chệch hướng tia UV bằng oxit kẽm hoặc titanium dioxide thì hóa học sẽ hoạt động bằng cách hấp thụ chúng, chuyển chúng thành nhiệt tỏa ra từ da. Ramsey Markus, M.D., bác sĩ da liễu tại Westside Dermatology cho biết, nếu làn da của bạn nhạy cảm hoặc dễ bị mụn trứng cá, kem chống nắng hóa học thường là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Không thể phủ nhận rằng kem chống nắng hóa học trong suốt hơn, điều này đôi khi vượt trội hơn dòng kem vật lý vì nhìn chúng sẽ đỡ dày hơn. 

kem chống nắng body | kem chống nắng cơ thểkem chống nắng body | kem chống nắng cơ thể

Kem chống nắng genie

So với kem chống nắng truyền thống thì các dòng xịt, viên uống hoạt động ít hiệu quả nếu chúng ra "phơi da" ngoài nắng trong thời gian dài. Các dòng kem chống nắng ngày nay không còn khuyết điểm để lại vết trắng như ngày xưa đâu nhé. Tiêu biểu có thể nhắc đến bộ đôi kem chống nắng hàn quốc nhà genie:

- Tuyệt đối không làm khô hoặc kích ứng da.

- Không có cảm giác dính hoặc nhờn trên da và hấp thụ tốt mà không có cặn trắng.

- Vị trí hàng đầu cho kết cấu tốt nhất.

- Hương thơm nhiệt đới cùng khả năng chống nắng siêu đỉnh.

- Không gây mụn. Nó hoạt động tốt trên tất cả các loại da từ khô đến dầu và tất cả các tông màu da từ trắng đến tối.

Dựa trên những thông tin của mình, genie mong người tiêu dùng có thể nắm được sản phẩm có các thành phần hoạt tính khác nhau. Cùng với các dạng khác nhau, từ dạng kem bạn có thể sử dụng trên cơ thể và da mặt. Đến dạng xịt với công thức dịu nhẹ phù hợp cho da nhạy cảm và trẻ nhỏ. Mỹ phẩm hàn quốc genie với bộ đôi chống nắng body & face sẽ giúp làn da của bạn luôn được bảo vệ, khỏe mạnh và trẻ trung suốt cả năm. Tất cả đều được các bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận khuyên dùng. Hãy trải nghiệm nhé!

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

Xem chi tiết
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

Xem chi tiết
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

Xem chi tiết
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

Xem chi tiết
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

Xem chi tiết
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

Xem chi tiết
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

Xem chi tiết
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

Xem chi tiết
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

Xem chi tiết
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

Xem chi tiết