5 loại chống nắng hàn quốc cơ bản

5 loại chống nắng hàn quốc cơ bản

Kem chống nắng hàn quốc

Kem chống nắng Hàn Quốc đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới vì hiệu quả bảo vệ da khỏi tia UVA & UVB cùng mức giá rẻ. Ở xứ sở kim chi, mọi người chăm sóc rất kỹ lưỡng để có một nước da đẹp. Chống nắng được xem là bước cơ bản, phần quan trọng mỗi ngày. Công thức mỏng nhẹ của kem chống nắng hàn quốc rất được người tiêu dùng châu Á yêu thích. Trong bài viết này, genie sẽ tổng quát các loại chống nắng phổ biến, chỉ rõ sự khác biệt giữa chúng để bạn tìm được loại phù hợp, cũng như SPF & PA là gì mà trên bao bì hay thể hiện thông số này nhé!

 kem chống nắng hàn quốc | sữa chống nắng hàn quốckem chống nắng hàn quốc | sữa chống nắng hàn quốc

So với kem chống nắng ngày xưa thì thời nay các sản phẩm chống nắng thường không gây nặng nề da mặt, hoặc loại bỏ cảm giác nhờn dính. Đa phần khí hậu phương Đông rất ẩm ướt, vì vậy các layer dưỡng da rất khó thấm sâu, đòi hỏi lớp chống nắng phải thấm trong vòng vài phút và không để lại cặn dầu. Da cần phải thở, do đó nhiều nhãn hàng cho ra đời các loại kem chống nắng khác nhau để phù hợp mỗi người. Vậy chỉ số SPF, PA chống nắng là gì?

PA: Được biểu thị bằng mức +, mỗi dấu + là mức đo cường độ bảo vệ khỏi tia UVA & UVB gây hại cho da. Hiện tại PA++++ là mức bảo vệ da cao nhất.

SPF: Được biểu thị bằng con số, là khoảng thời gian bảo vệ da khi bạn ở ngoài nắng. Ví dụ: SPF 20 có nghĩa là bạn có thể ở ngoài nắng an toàn lâu hơn gấp 20 lần so với khi không thoa kem chống nắng.

1. Gel nước - Sựa lựa chọn đơn giản

Water gel hay còn gọi là gel nước, sản phẩm chống nắng có màu trắng đục. Kết cấu đặc hơn serum, khi thoa lên da có cảm giác mát lạnh và sảng khoái. Gel nước thấm vào da khoảng 2-3 phút. Loại này rất phù hợp cho những bạn da dầu, dưỡng ẩm nhẹ, thích da không bóng nhờn. Trang điểm cũng dễ dàng, nhưng gel nước có nhược điểm trước khi sử dụng bạn cần phải lắc đều để trộn đều bên trong nhé.

2. Essence - Người bạn của dưỡng da

Tinh chất đặchơn gel nhưng không chảy nước. Loại này được bào chế để làm đều màu da, thường chứa các dưỡng chất làm trắng da bên trong.

3. Sữa và Kem - Chống nắng truyền thống

Một bước tiến mới trong thế giới kem chống nắng hàn quốc, loại này sẽ mang lại cảm giác dày và dưỡng ẩm tương tự như gel nước. Tất nhiên sữa và kem phải cần thời gian để thấm vào da lâu hơn gel nước. Đặc biệt nếu bạn thường ra ngoài đối diện trực tiếp với ánh nắng thì sữa và kem chống nắng là sản phẩm nên dùng nhé. Tia cực tím không thể xâm nhập vào làn da bạn được đâu. 

4. Xịt chống nắng - Làn gió mới bảo vệ da

Xịt chống nắng mới xuất hiện 2,3 năm gần đây nhưng chúng phổ biến khắp châu Á. Chúng có dạng bình xịt phun sương, tạo cảm giác sảng khoái trên da giống xịt khoáng. Nó có thể xịt chồng lên lớp trang điểm nếu bạn ra nắng cả ngày trời sợ trôi lớp chống nắng cũ. Thường có hương nhẹ hoặc vị bạc hà. 

5. Viên uống chống nắng - Bảo vệ toàn thân

Bạn có thể tìm mua viên uống chống nắng ở một số cửa hàng tiện lợi hoặc hiệu thuốc. Phiên bản này gúp bạn bảo vệ toàn thân, không cần phải bôi trét mất thời gian. Nhưng thật sự nếu hiệu quả chống nắng thì em ấy vẫn phải thua các dòng kem chống nắng cơ bản rồi. Viên uống chống nắng rất phù hợp với bạn nào vừa can thiệp thẩm mỹ, phẫu thuật trên da mà không thể dùng kem được. 

dd cream hàn quốc | chống nắng dr sun milkdd cream hàn quốc | chống nắng dr sun milk

Một trong những Bí Quyết Làm Đẹp Của Hàn Quốc - Hãy Bảo Vệ Làn Da Của Bạn! Bạn có thể bỏ qua các sản phẩm dưỡng nhưng tuyệt đối chống nắng rất quan trọng để bảo vệ da. Chăm sóc da từ những bước cơ bản sẽ giúp da khỏe đẹp lâu hơn. Mỗi loại chống nắng đều có sự khác biệt, thông qua bài viết của mỹ phẩm hàn quốc genie, bạn có thể đưa ra quyết định chính xác. 

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

Xem chi tiết
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

Xem chi tiết
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

Xem chi tiết
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

Xem chi tiết
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

Xem chi tiết
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

Xem chi tiết
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

Xem chi tiết
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

Xem chi tiết
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

Xem chi tiết
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

Xem chi tiết