Giá trị thật của trứng cá tầm caviar

Giá trị thật của trứng cá tầm caviar

Cá tầm có mắc không?

Thịt cá tầm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng với lượng vitamin A, omega 3, omega 6, selenium dồi dào rất tốt cho sức khỏe. Ngày nay chúng mình ra chợ có thể mua cá tầm sống dễ dàng, khoảng ~300 ngàn/1kg thôi. Loại cá này sinh sống ở môi trường nước mặn lẫn nước ngọt, đang được nhân giống và phát triển tại Việt Nam khá nhiều. Không phải như ngày xưa là sản phẩm quý hiếm nữa, thịt và sụn cá tầm rất ngon bổ dưỡng, hương vị lạ miệng. Nhưng phần lớn cá tầm bạn ăn chủ yếu là cá đực hoặc cá cái chưa lớn, vì nếu có có trứng sẽ hiếm khi nào được bán ra. 

trứng cá tầm | vì sao cá tầm mắcgiá trị thật của trứng cá tầm caviar | giá trứng cá tầm

Trứng cá tầm giá bao nhiêu

Từng được xem là "vàng đen" của thế giới nhưng hiện nay người dân có thể dễ dàng mua trứng cá tầm. Tùy theo chủng loại mà trứng cá sẽ có giá khác nhau (trứng cá cũng có trứng cá this, trứng cá that vậy):

- Trứng cá tầm trắng Strottarga Bianco: ~2.2 tỷ/kg. Đây không phải là món bạn có tiền là mua được đâu, số lượng cá tầm trắng cực hiếm nên thông thường "cao lương mỹ vị" này sẽ gửi thẳng đến nhà hàng cao cấp hoặc tầng lớp siêu giàu, hoàng gia. Rất ít đơn đặt hàng order trứng cá tầm trắng Strottarga Bianco mà có hàng. Chắc bạn đã nghe qua túi Hermes cá sấu bạch tạng thì trứng cá tầm bạch tạng cũng vô cùng hiếm hoi giống vậy. Trứng cá tầm trắng sẽ được trộn với vàng trắng 24k cùng bột kim cương mịn để tạo ra thành phẩm.

- Trứng cá tầm Nga Beluga: ~1.1 tỷ/kg. Xếp sau cá tầm Bianco là cá tầm Beluga được khai thác từ nguồn nước tự nhiên bờ biển Caspi (Nga). Mang giá trị dinh dưỡng cao và rất được ưa chuộng trên toàn thế giới.

- Trứng cá tầm đen Osetra: ~200 triệu/kg. Thứ ba là trứng cá tầm quý hiếm osetra, một thìa vào miệng mất đứt chỉ vàng. Nếu bạn là người yêu mến tinh hoa ẩm thực sẽ không nỡ lòng bỏ qua nếm món trứng cá tầm đen. Thực đơn phổ biến tại các nhà hàng 5 sao, sang trọng hiện nay.

vì sao trứng cá tầm mắc | trứng cá tầm có tác dụng gìvì sao trứng cá tầm mắc | trứng cá tầm có tác dụng gì

Vì sao trứng cá tầm lại mắc

Vị mặn đặc biệt và nhai giòn tan, tất nhiên với mức giá "khủng" như vậy, quy trình xử lý trứng cá caviar không hề đơn giản chút nào. Cá tầm cái - đực gần giống nhau về ngoại hình, cách phân biệt duy nhất là siêu âm để phát hiện. Bé đực thì cho ra chợ, bé cái được giữ lại để nuôi dưỡng và thu hoạch trứng. Nếu như cá tầm đen mất 7-15 năm mới đẻ trứng thì cá tầm trắng phải đến 20 năm tuổi mới có trứng. Sau khi máy siêu âm quét qua độ chín của trứng đạt chuẩn hay chưa, người làm tiến hành rạch bụng cá để lấy nguyên khối tránh làm vỡ nát trứng. Quy trình thu hoạch trứng rất cầu kỳ và tỉ mỉ, đỏi hỏi người thợ phải khéo tay để giữ nguyên tảng trứng còn nguyên. 

Bước muối trứng sẽ giúp bảo quản chất lượng trứng cá lâu hơn, kèm nổi bật hương vị trứng ngon nhất, đồng thời làm cứng vỏ trứng hơn. Trứng cá tầm sẽ được ngâm trong nước đá khoảng 6 phút để ngấm muối nhanh hơn, sau đó vớt ra và sử dụng lượng muối bằng 3.5% khối lượng trứng cá. "Nên ăn sống", là lời khuyên từ các chuyên gia ẩm thực cũng như nhà khoa học, nếu bạn nấu chín trứng cá tầm thì chất dinh dưỡng sẽ biến mất, không còn giòn tan nữa. Bạn dùng thìa nhựa, gỗ hay thủy tinh lấy lượng vừa đủ và ăn ngay để cảm nhận hương vị thơm ngon nhé. Có thể ăn kèm bánh mì, salad, khoai tây, sasimi...chẳng hạn. 

Trứng cá tầm có tác dụng gì

Trứng cá tầm được xem là món ăn "thập toàn đại bổ" với các công dụng hàng đầu như: 

- Tốt cho sức khỏe tình dục.

- Cải thiện xương khớp chắc khỏe.

- Máu lưu thông ổn định.

- Tốt cho tim mạch.

- Ngăn ngừa ung thư.

- Hỗ trợ điều trị bệnh đau nửa đầu.

vì sao trứng cá tầm mắc | trứng cá tầm có tác dụng gìvì sao trứng cá tầm mắc | trứng cá tầm có tác dụng gì

Trứng cá tầm làm đẹp da

Ngoài món ăn đặc sản có giá trị kinh tế rất cao, trứng cá tầm còn được chiết xuất dưới dạng serum và kem dưỡng. Nổi bật nhất có thể nhắc đến serum trứng cá tầm genie, sản phẩm chuyên giảm thiểu các nếp nhăn, làm săn chắc da và chống lão hóa. Tinh chất trứng các tầm chứa rất nhiều peptide, kẽm, retinol...sau khi được tinh chế dưới dạng serum sẽ nuôi dưỡng da trắng sáng, mềm mại và tươi tắn. Sở hữu thiết kế trứng cá bên trong thân chai rất lạ, người tiêu dùng đánh giá cao đúng tiêu chuẩn nhẹ nhàng mà sang trọng. Da ẩm và khỏe hồng hào, sáng hẳn 1 tone chỉ sau 1 tuần sử dụng, serum trứng cá tầm genie được xem là sản phẩm chăm sóc da cao cấp mà chị em luôn sử dụng mỗi ngày. 

serum trứng cá tầm | serum caviar genieserum trứng cá tầm | serum caviar genieserum trứng cá tầm | serum caviar genieserum trứng cá tầm | serum caviar genie

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

Xem chi tiết
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

Xem chi tiết
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

Xem chi tiết
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

Xem chi tiết
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

Xem chi tiết
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

Xem chi tiết
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

Xem chi tiết
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

Xem chi tiết
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

Xem chi tiết
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

Xem chi tiết