10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Dưỡng môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp. Lớp da mỏng đó đóng vai trò bao bọc các mạch máu nằm bên dưới chúng, giúp đôi môi có màu hồng. Những người có nhiều hắc tố trên da, nghĩa là họ có làn da rám nắng về mặt di truyền, thì đôi môi sẫm màu hơn vì hắc tố đó cũng tồn tại trong da bao phủ môi của chúng ta.

Da trên khuôn mặt của bạn có thể được bao phủ bởi 16 lớp và thậm chí cả vùng da mỏng ở mí mắt dễ bị nhăn và tổn thương cũng có tới 7 lớp da. Không có gì ngạc nhiên khi so với đôi môi, vì thế nó dễ bị khô, nhạy cảm với các chất mà bạn bôi lên và rất dễ chảy máu. Điều này cũng có nghĩa là vùng da quanh môi của bạn dễ bị tổn thương hơn trước tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, lão hóa và khô. Bạn biết tỷ lệ vàng của bờ môi không? 1:1.6 (môi trên so với môi dưới), chỉ sở hữu tỷ lệ này thôi chưa đủ, bạn cần có thêm màu môi hồng để giúp vẻ ngoài trẻ trung. Bên cạnh những câu hỏi về trang điểm hay tiêm filler làm đầy môi để tạo ra bờ môi rõ nét hơn thì làm cách nào để duy trì màu môi hồng tự nhiên trông khỏe mạnh luôn là thắc mắc của phái đẹp.

môi hồng

Môi hồng là môi khoẻ?

Nhạy cảm hơn với những thay đổi về lối sống và môi trường cũng có nghĩa là chúng ta có thể nhận thấy rằng đôi môi hồng của mình có xu hướng đổi màu theo thời gian. Tuy nhiên, đôi môi hồng có thực sự được coi là tiêu chuẩn cơ bản “sức khỏe”? Câu trả lời là cả có và không.

Về mặt khoa học, đôi môi hồng đã được con người xem là khỏe mạnh về mặt sinh học và tiềm thức trong suốt nhiều năm. Bờ môi hồng hoặc đỏ biểu hiện sự tươi tắn, nhiều oxy trong máu. Ngoài ra nó được coi là sự hấp dẫn ở phụ nữ vì chúng cho thấy mức độ estrogen cao hơn, kích thích tình dục, cũng như tim mạch và hô hấp. Tất cả những điều này về mặt sinh học coi đôi môi hồng là khỏe mạnh!

- Khi một người già đi, những thay đổi liên quan đến tuổi tác cũng xảy ra với môi và vùng da quanh môi. Khi nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, các sợi đàn hồi và collagen ở môi trên bị thoái hóa, môi có xu hướng mỏng và mất đi độ căng mọng. Tuổi già khiến da chảy xệ và nhăn nheo, không cho phép các mạch máu mang lại vẻ hồng hào tự nhiên cho đôi môi; do đó sức khỏe môi bị ảnh hưởng khi bạn già đi.

- Môi hồng cũng nói lên tình trạng sức khỏe theo một cách khác – môi không hồng có thể bạn đang mắc một bệnh lý nào đó như bệnh Addison, nơi có chứng tăng sắc tố do tăng sản xuất melanin. Nó cũng có thể do đang dùng một số loại thuốc như thuốc chống sốt rét, tạm thời làm tăng sắc tố môi. Các tình trạng da như chàm hoặc viêm môi do phản ứng dị ứng hoặc tình trạng tự miễn dịch.

- Tuy nhiên, một người khỏe mạnh nhưng không có đôi môi hồng! Sản xuất melanin tự nhiên trong cơ thể chúng ta ảnh hưởng đến màu sắc của đôi môi. Da sáng hơn có ít hắc tố hơn và da sẫm màu hơn có lượng hắc tố cao hơn. Sắc tố melanin ở miệng đã được báo cáo ở những người khỏe mạnh với các cường độ khác nhau. Dân số châu Phi da sẫm màu thường có tỷ lệ hắc tố ở môi là 100% và từ 30% đến 98% ở người châu Á. Điều này có nghĩa là một người khỏe mạnh có thể có đôi môi sẫm màu hơn, tùy thuộc vào di truyền, chủng tộc và quá trình sản xuất melanin của họ.

môi hồng

Vì sao môi thâm / sẫm màu?

Ngoài yếu tố di truyền, nhiều người thường phải đối mặt với tình trạng đổi màu môi vào một thời điểm nào đó trong đời. Có rất nhiều lý do xảy ra đằng sau những thay đổi đột ngột về màu môi. Những người nghiện thuốc lá thường có đôi môi thâm đen, cho thấy có điều gì đó không ổn với sức khoẻ của bạn. Một số nguyên nhân làm môi thâm:

1. Cục máu đông do chấn thương;

2. Hạ đường huyết;

3. Tê cóng;

4. Thiếu vitamin;

5. Bệnh Addison;

6. Một số loại thuốc gây độc tế bào;

7. Mang thai;

môi hồng

Làm thế nào để môi hồng tự nhiên?

1. Sử dụng tẩy tế bào chết bằng đường: Tẩy tế bào chết cho môi bằng hỗn hợp gồm một thìa cà phê dầu hạnh nhân, mật ong và hai thìa cà phê đường. Chà nhẹ nhàng vì da môi khá nhạy cảm. Dầu hạnh nhân và mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cho đôi môi của bạn ngay cả khi đường loại bỏ da chết. Sử dụng thường xuyên loại tẩy tế bào chết này có thể mang lại cho bạn đôi môi hồng vĩnh viễn.

2. Sử dụng củ dền: Bào một củ dền nhỏ đã gọt vỏ và lấy nước ép của nó. Thoa nó lên môi bằng đầu ngón tay và để yên trong 15 phút. Rửa sạch sau đó, bạn có thể thực hiện hai lần một tuần để thấy kết quả nhanh hơn. Sắc tố đỏ tía tự nhiên trong củ dền giúp làm cho đôi môi của bạn mềm mại và hồng hào hơn.

3. Sử dụng nha đam và mật ong: Lấy một thìa gel nha đam tươi và trộn với mật ong. Bôi nó trên đôi môi của bạn. Để nó trong 15 phút và rửa sạch bằng nước để thấy kết quả tức thì. Cả lô hội và mật ong đều bổ sung độ ẩm cho bờ môi của bạn, nhìn mềm mại và hồng hào.

4. Tẩy tế bào chết thường xuyên: Tất cả những gì bạn cần là làm ướt một chiếc khăn ăn hoặc bàn chải đánh răng và nhẹ nhàng chà lên môi bằng những chuyển động nhẹ nhàng. Điều này giúp loại bỏ da chết / lớp khô bên ngoài của môi, đồng thời cải thiện lưu thông máu. Vào ban đêm, hãy luôn thoa dầu dừa hoặc son dưỡng môi tự nhiên để có đôi môi hồng mềm mại.

5. Sử dụng kem chống nắng: Một nghiên cứu cho thấy 37% những người sử dụng kem chống nắng đúng cách cũng sử dụng nó để bảo vệ đôi môi của họ. Chọn son dưỡng môi có SPF 15 trở lên, thoa hàng ngày. Điều này ngăn ngừa tác động từ tia nắng mặt trời.

6. Dưỡng ẩm thường xuyên: Giữ ẩm cho đôi môi mọi lúc là một cách chắc chắn để đảm bảo chúng luôn hồng hào.

7. Hydrat hóa bên trong: Uống nhiều nước hơn để giữ nước sẽ ngăn ngừa da khô và nứt nẻ. Nó cũng sẽ giữ cho đôi môi của bạn trông đầy đặn và căng mọng, đồng thời ngăn ngừa sự đổi màu của môi.

8. Tinh dầu/Vitamin E: Bạn có thể uống một viên Vitamin E và bẻ ra. Thoa trực tiếp lên môi để mềm và hồng hào. Nó là một chất hỗ trợ đã được chứng minh trong việc tái tạo tế bào da, tăng cường lưu thông và ngăn ngừa nếp nhăn.

9. Tránh hoá chất: Tránh mua son dưỡng chứa nhiều hoá chất. Thay vì son, bạn hãy dùng nước ép quả lựu, củ dền hoặc quả mâm xôi. Thoa một chút lên môi để có màu hồng đáng yêu trong vài giờ. Thêm vào đó, chúng không làm cho đôi môi của bạn bị khô như son môi lâu trôi.

10. Kẻ viền môi: Trước khi thoa son môi, bạn nên đánh nhẹ môi bằng dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa. Đợi vài phút rồi thoa son môi. Bạn cũng có thể dùng son dưỡng môi để thay thế. Điều này hoạt động như một lớp bảo vệ, giữ ẩm cho môi và giúp môi không bị khô do son.

Tips: Luôn chú ý tẩy trang trước khi đi ngủ. son môi và son bóng phải được rửa sạch hoàn toàn. Đừng hút thuốc. Một trong những tác dụng phụ của việc hút thuốc là môi bị thâm. Bên cạnh đó, khi bạn chu môi lên để hít vào, bạn đang đặt làn da của mình vào nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm. Khói thuốc cũng có thể làm cho làn da của bạn lão hóa sớm.

môi hồng

Ăn gì để môi đỏ tươi hồng hào

1. Cà chua: Cà chua chứa selen giúp bảo vệ môi bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ăn cà chưa như một món salad, hoặc thậm chí bạn có thể nghiền một ít và thoa lên môi nếu ở ngoài nắng lâu.

2. Dừa: Cho dù bạn uống nước dừa, thoa dầu dừa lên mặt và môi, ăn cả cơm dừa thì nó sẽ giúp giữ cho làn da và đôi môi của bạn mềm mại.

3. Quả óc chó: Quả óc chó là một nguồn axit béo omega 3 phong phú, có thể duy trì độ đàn hồi cho làn da của bạn vì chúng giúp tăng cường sản xuất collagen.

4. Sữa đông/Sữa chua: Các sản phẩm từ sữa như sữa đông và sữa chua có chứa một loại protein giữ cho da săn chắc, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

5. Trà xanh: Với tất cả các lợi ích sức khỏe khác, trà xanh cũng tốt cho đôi môi của bạn. Nó chứa polyphenol, là chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và lão hóa.

6. Mật ong: Một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, ăn một thìa mật ong, thoa lên môi qua đêm sẽ làm hồng môi. Mật ong chứa magie và chất chống oxy hóa giúp môi không bị đổi màu.

7. Nha đam: Nha đam có chứa aloesin, một loại flavonoid được chứng minh là có khả năng kiểm soát sắc tố, từ đó giữ cho đôi môi của bạn luôn hồng hào.

8. Chanh: Nếu bạn uống nước chanh với nước ấm và mật ong, nó sẽ giải độc cơ thể và mang lại làn da sáng khỏe cho đôi môi của bạn.

9. Dưa hấu: Ăn dưa hấu vào mùa hè giúp da giữ nước do hàm lượng nước rất cao. Dưa hấu có 97% là nước, giúp quá trình hydrat hóa đến tất cả các tế bào trong cơ thể bạn, từ đó mang lại cho bạn đôi môi ẩm và hồng hào.

10. Củ dền: Nếu không bị tiểu đường, bạn nên ăn loại rau này thường xuyên. Nó có khoáng chất và vitamin cung cấp cho làn da của bạn nhiều lợi ích. Nó ngăn ngừa lão hóa và đổi màu, làm sáng da môi của bạn và giữ ẩm cho môi. Chà một lát lên môi để có màu hồng tự nhiên.

11. Quả mọng: Tiêu thụ dâu tây hoặc quả việt quất có thể cung cấp cho da môi Vitamin C và chất chống oxy hóa mà chúng cần. 

 môi hồng

Đôi môi hồng hào chứng minh cơ thể và tâm trí của bạn đang cân bằng, biểu hiện tình trạng sức khoẻ ổn định.Tất cả những gì bạn phải làm là sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp, ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và tránh các loại son dưỡng môi và son môi có chứa hóa chất càng nhiều càng tốt. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm hiểu lý do tại sao đôi môi của mình không được hồng tự nhiên như ý muốn, hãy liên hệ với genie cosmetics ngay hôm nay để tư vấn!

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

Xem chi tiết
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

Xem chi tiết
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

Xem chi tiết
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

Xem chi tiết
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

Xem chi tiết
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

Xem chi tiết
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

Xem chi tiết
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

Xem chi tiết
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

Xem chi tiết
Dấu hiệu lão hoá da theo từng độ tuổi

Dấu hiệu lão hoá da theo từng độ tuổi

Không có gì bí mật hay xấu hổ khi làn da của chúng ta thay đổi khi già đi. Cho dù bạn nhận thấy da mất đi độ đàn hồi hoặc độ dày, một vài nếp nhăn đâu đó. Sự thay đổi này trước giờ không hề thấy, điều này có thể gây ra sự lo lắng khiến bạn tìm đến những quy trình chăm sóc da hoàn toàn mới. Các sản phẩm dùng ở độ tuổi 20 sẽ không còn phù hợp ở độ tuổi 30 nữa và phải liên tục điều chỉnh chế độ skincare dựa trên nhu cầu hiện tại của làn da

Xem chi tiết