Thực phẩm tăng cường sinh lý nam testosterone booster

Thực phẩm tăng cường sinh lý

Ăn gì để tăng Testosterone

Testosterone là một hormone giới tính ảnh hưởng đến: ham muốn tình dục; xương và sức khỏe cơ bắp; sản xuất tinh trùng; sản xuất tế bào máu. Chúng suy giảm khi bạn già đi, nhưng nhiều yếu tố khác cũng có thể gây ra lượng testosterone thấp như thuốc, lượng chất béo trong cơ thể cao và tình trạng sức khỏe. Khi nhắc đến mức testosterone thấp thì điều đó tương ứng với chuyện sinh lý của bạn giảm (nồng độ testosterone giảm xuống dưới 300 nanogram/decilit (ng/dL)). Trên thực tế, tình trạng giảm ham muốn rất phổ biến, khoảng 40% nam giới trên 45 tuổi và 50% nam giới ở độ tuổi 80. 

Một lối sống tăng cường sức khỏe, bao gồm cả chế độ ăn uống, rất quan trọng để duy trì mức testosterone tối ưu. Nếu bạn có mức testosterone thấp, hãy đọc bài viết này để chọn đúng loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì mức testosterone khỏe mạnh. Nếu bạn có lượng testosterone thấp, thì việc bổ sung những thực phẩm tăng cường testosterone này vào chế độ ăn uống có thể giúp tăng cường lượng mà bạn cần! Cho dù bạn đang cố gắng tăng mức testosterone của mình một cách tự nhiên hay sử dụng những thực phẩm này để bổ sung nội tiết tố, thì có rất nhiều cách bạn có thể đưa những thành phần này vào bữa ăn của mình!

1. Cá

Các loại cá béo như cá hồi và cá mòi rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe nội tiết tố, chẳng hạn như vitamin D, kẽm và axit béo omega-3. Cá giàu chất béo có lợi cho cơ thể con người, ví dụ như cá hồi chứa các nguồn chất béo lành mạnh để tăng testosterone. Không những thế, cá còn cung cấp kẽm, vitamin D và protein cao cấp - những chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì mức testosterone khỏe mạnh.

cá hồi

2. Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá màu xanh đậm là nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng tuyệt vời, bao gồm magie, một khoáng chất quan trọng để duy trì mức testosterone tối ưu, đặc biệt là ở nam giới lớn tuổi. Nghiên cứu cho rằng magie làm tăng hoạt tính sinh học của testosterone trong cơ thể vì magie làm giảm stress oxy hóa. Stress oxy hóa là sự mất cân bằng giữa khả năng chống oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể. Căng thẳng sẽ làm giảm testosterone, vì vậy việc bổ sung các chất dinh dưỡng chống lại stress oxy hóa có thể giúp duy trì mức testosterone khỏe mạnh. Do đó, ăn nhiều thực phẩm giàu magiê, chẳng hạn như rau bina, cải xoăn và rau cải xanh, có thể giúp thúc đẩy mức testosterone khỏe mạnh. Đặc biệt là raubina (cải bó xôi) từ lâu đã được coi là một trong những thực phẩm tăng cường testosterone tốt nhất! Một trong những siêu thực phẩm phổ biến tăng cường sinh lực của Popeye. Rau bina cũng chứa vitamin B6 và Sắt, cả hai đều là chất tăng cường testosterone tuyệt vời!

rau bina

3. Sản phẩm từ ca cao

Các sản phẩm ca cao như bột ca cao có nhiều chất chống oxy hóa magie và flavonoid, cả hai đều quan trọng đối với testosterone. Flavonoid là hợp chất thực vật có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng một số flavonoid nhất định, bao gồm flavonoid ca cao như quercetin và apigenin, có thể giúp tăng sản xuất testosterone từ các tế bào trong tinh hoàn gọi là tế bào Leydig. Khi mua bột ca cao bạn chỉ cần mua loại ít đường để bổ sung mỗi ngày.

bột ca cao

4. Quả bơ

Bơ cung cấp chất béo lành mạnh, rất quan trọng đối với sức khỏe nội tiết tố. Ngoài ra, bơ có chứa magiê và một khoáng chất gọi là boron, mà các nghiên cứu chỉ ra rằng có lợi cho mức testosterone. Boron là một khoáng chất vi lượng dường như ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa testosterone trong cơ thể và bảo vệ chống lại sự thoái hóa testosterone. Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung hàm lượng boron cao có thể giúp tăng cường testosterone ở một số người, nhưng kết quả nghiên cứu vẫn chưa thống nhất. Tuy nhiên bơ vẫn là trái cây dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống đúng không nào.

5. Trứng

Lòng đỏ trứng rất giàu chất béo lành mạnh, protein và selen, một khoáng chất hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể. Selen có thể giúp tăng cường sản xuất testosterone bằng cách kích hoạt một số gen nhất định. Ngoài ra, một số nghiên cứu ở người và động vật đã phát hiện ra rằng mức testosterone cao hơn ở những người có mức selen tối ưu trong máu. Trứng rất bổ dưỡng, vì vậy nên thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn, ăn cả tròng đỏ và lòng trắng luôn nhé vì cả 2 đều chứa hầu hết các vi chất dinh dưỡng.

trứng

6. Quả mọng như cherry và lựu

Các loại quả mọng như cherry và lựu có nhiều chất chống oxy hóa flavonoid, giúp bảo vệ các tế bào sản xuất testosterone khỏi bị hư hại và tăng sản xuất testosterone. Do đó, tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như những loại trái cây này có thể tăng cường sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe nội tiết tố. Đặc biệt là lựu, biểu tượng lâu đời của khả năng sinh sản và sức khoẻ tình dục, mức độ chống oxy hóa của nó có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm căng thẳng.

7. Động vật có vỏ

Động vật có vỏ như hàu và nghêu sò là nguồn cung cấp kẽm, selen và axit béo omega-3 tuyệt vời, tất cả đều hỗ trợ mức testosterone tối ưu. Vì vai trò quan trọng của nó đối với sức khỏe sinh sản, thiếu kẽm có thể gây suy giảm chức năng sinh dục. Hơn nữa, bổ sung kẽm liều cao dường như có hiệu quả trong điều trị suy sinh dục ở một số nam giới. Tuy nhiên, chất bổ sung kẽm hiện không được khuyến nghị như một phương pháp điều trị phổ biến cho chứng yếu sinh lý. Thay vào đó bạn nên ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì mức testosterone tối ưu như kẽm, selen và chất béo omega-3 có thể hỗ trợ sức khỏe nội tiết tố. Đặc biệt là hàu, chúng chứa nhiều kẽm mỗi khẩu phần hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác - và kẽm rất quan trọng đối với sức khỏe tinh trùng và chức năng sinh sản. Nam giới bị thiếu kẽm nghiêm trọng có thể phát triển chứng suy sinh dục, trong đó cơ thể không sản xuất đủ testosterone. Họ cũng có thể bị liệt dương hoặc chậm trưởng thành về tình dục.

hàu

8. Gừng

Gừng có thể giúp tăng mức testosterone và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Mọi người đã sử dụng gừng cho mục đích y học và ẩm thực trong nhiều thế kỷ. Nghiên cứu hiện đại chỉ ra rằng rễ này có thể cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới. Theo kết quả của một nghiên cứu năm 2012, việc bổ sung gừng hàng ngày trong 3 tháng đã làm tăng mức testosterone lên 17,7% trong một nhóm gồm 75 nam giới trưởng thành có vấn đề về khả năng sinh sản. Các tác giả cho rằng gừng cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh trùng theo những cách khác. 

9. Hành tây

Hành tây có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ hỗ trợ tim mạch đến giảm vòng eo. Ngoài ra, hành tây có thể làm tăng lượng testosterone thấp.

10. Tỏi

Tỏi chứa một hợp chất gọi là allicin có thể hữu ích trong việc giảm mức cortisol của bạn. Cortisol được sản xuất ở tuyến thượng thận, là nơi sản xuất testosterone. Khi cơ thể bạn bị căng thẳng, nó sẽ tạo ra cortisol và điều này ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể, bao gồm cả việc sản xuất testosterone. Do đó, bằng cách giảm lượng cortisol trong hệ thống của bạn, bạn cho phép tuyến thượng thận sản xuất testosterone hiệu quả hơn. Vì vậy, mặc dù bản thân tỏi không hoạt động như một loại thực phẩm tăng cường testosterone, nhưng nó là một chất làm giảm cortisol để sản sinh testosterone nhiều hơn.

 gừng

Những cách khác để tăng cường testosterone

Thay đổi chế độ ăn uống tăng cường sức khỏe có thể giúp giảm lượng testosterone thấp, nhưng chúng không phải là tất cả phương pháp chữa trị yếu sinh lý. Để xác định bạn có yếu thật hay không, bác sĩ phải xác nhận rằng bạn có lượng testosterone thấp thông qua kiểm tra thể chất và xét nghiệm máu. Những triệu chứng của việc yếu sinh lý gồm:

- Giảm cương cứng tự phát;
- Giảm ham muốn tình dục;
- Giảm kích thước tinh hoàn;
- Giảm khối lượng xương và cơ;
- Mất lông trên cơ thể;
- Hay mệt mỏi, yếu đuối, ra mồ hôi nhiều như toả khí nitơ;

Bạn không nên tự chẩn đoán testosterone thấp. Nếu bạn nghi ngờ rằng mình có thể có lượng testosterone thấp, hãy nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe để được kiểm tra thích hợp. Tránh bổ sung các chất quảng cáo trên mạng khi chưa tìm hiểu kỹ, vì những loại thuốc này có thể đi kèm với nguy cơ tác dụng phụ nghiêm trọng, hãy đảm bảo rằng bạn đã thảo luận tất cả những loại thuốc này với bác sĩ của mình. Các yếu tố như trọng lượng cơ thể và lối sống nhất định cũng có thể ảnh hưởng đến mức testosterone. Ví dụ, những người béo phì thường yếu sinh lý hơn những người đàn ông có cân nặng vừa phải. Do đó, duy trì cân nặng hợp lý rất quan trọng đối với sức khỏe nội tiết tố. Hoạt động thể chất nhiều hơn, bỏ hút thuốc nếu bạn đang hút, cắt giảm sử dụng rượu và chất kích thích, gây nghiện như ma túy cũng làm testosterone thấp. 

Chế độ ăn uống và lối sống ảnh hưởng đến 99% sức khỏe nội tiết tố và ảnh hưởng đến mức testosterone. Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trên để duy trì đời sống chăn gối là phương pháp tối ưu. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giới thiệu những loại thực phẩm tốt nhất này dành cho bạn. Dễ mua, giá rẻ và nạp vào mỗi ngày. Nhiều nam giới sẵn sàng điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống trước khi đi khám bác sĩ về mức testosterone thấp. Genie muốn giúp bạn đạt được mức cân bằng testosterone để cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, ham muốn và tâm trạng cải thiện. 

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

Xem chi tiết
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

Xem chi tiết
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

Xem chi tiết
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

Xem chi tiết
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

Xem chi tiết
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

Xem chi tiết
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

Xem chi tiết
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

Xem chi tiết
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

Xem chi tiết
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

Xem chi tiết