7 cách thu nhỏ lỗ chân lông nhanh nhất

Cách thu nhỏ lỗ chân lông

Có vẻ như mỗi khi bạn soi gương, lỗ chân lông to lại đang nhìn chằm chằm vào bạn? Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để giảm thiểu những lỗ chân lông to "khổng lồ", thì bạn không đơn độc. Thật sự khi bạn bước qua tuổi dậy thì và trưởng thành, lỗ chân lông có xu hướng nở rõ hơn. Lỗ chân lông là nơi cho phép mồ hôi và bã nhờn (dầu) thoát ra khỏi các tuyến trên bề mặt da của bạn. Vì vậy, nếu bố mẹ chúng ta có lỗ chân lông to, rất có thể bạn cũng sẽ như vậy. Ngoài di truyền thì còn có một số yếu tố khác cũng góp phần làm lỗ chân lông mở rộng, bao gồm:

• Tuyến dầu: Lỗ chân lông xuất hiện nhiều hơn ở trung tâm khuôn mặt. Đó là bởi vì có nhiều tuyến bã nhờn giải phóng dầu hơn nằm ở đó.
• Giới tính: Nam giới có xu hướng nhiều tuyến bã nhờn hơn và da dầu hơn, dẫn đến lỗ chân lông lộ rõ hơn.
• Lão hóa: Collagen và elastin là các protein hỗ trợ cấu trúc cho lỗ chân lông. Bạn sẽ mất collagen và elastin khi già đi, điều này khiến nở to lỗ chân lông
• Tác hại của ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím (UV) của mặt trời sẽ phá vỡ collagen và elastin, các khối xây dựng của da. Điều này làm giảm độ săn chắc của da, da xấu đi.
• Thay đổi nội tiết tố: Lỗ chân lông trở nên rõ hơn bắt đầu từ tuổi dậy thì khi sự thay đổi nội tiết tố khiến tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông cho phép da thở và là lối đi giữa bên trong cơ thể và bên ngoài, vì kích thước lỗ chân lông chủ yếu là do di truyền nên bạn không thể thu nhỏ nó vĩnh viễn. Tuy nhiên, chúng ta có thể giảm thiểu sự xuất hiện của chúng bằng cách giữ cho da bớt dầu và bụi bẩn, đồng thời tăng cường collagen và elastin. Trong quá trình tìm kiếm làn da không tì vết, tránh đè nặn bóp lỗ chân lông quá mức hoặc sử dụng thiết bị để làm thông thoáng chúng. Điều này có thể gây ra sẹo và làm hại da. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm để nhẹ nhàng làm sạch lỗ chân lông mà không gây thêm tổn thương. Vậy bạn nên làm gì? Genie Cosmetics sẽ gợi ý những cách sau để thu nhỏ lỗ chân lông nhanh nhất:

1. Chế độ chăm sóc da chuẩn khoa học

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối. Để giữ cho lỗ chân lông sạch dầu thừa, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng các sản phẩm được dán nhãn không chứa dầu hoặc không gây mụn (có nghĩa là chúng sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn).

2. Thoa kem chống nắng

Bảo vệ khỏi tia nắng mặt trời là điều bắt buộc để tránh mất collagen và elastin do tổn thương da. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng trong quy trình chăm sóc da ban ngày của bạn. Mũ và các trang phục che nắng khác cũng có thể giúp bảo vệ khuôn mặt khỏi tia UV. kem forencos

3. Dùng mặt nạ lột

Làm sạch lỗ chân lông với tế bào da chết và dầu thừa giúp chúng trông nhỏ hơn. Thỉnh thoảng lột da bằng mặt nạ tại nhà có thể thực hiện thủ thuật này. Bạn có thể sử dụng hầu hết các loại gel lột hai tuần một lần, tùy thuộc vào loại mask và độ sâu của tế bào da mà nó loại bỏ. Một số chất phổ biến là axit hydroxy alpha hoặc beta (AHA hoặc BHA).

Cách thu nhỏ lỗ chân lông

4. Sử dụng retinol

Retinol là một thành phần chăm sóc da toàn diện nổi tiếng trong việc chống lại mụn trứng cá và nếp nhăn. Retinols là dẫn xuất của vitamin A, giống như axit hydroxy, nó giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và để lộ làn da tươi mới. Retinol cũng làm tăng sản xuất collagen, giúp da luôn mềm mại. Tốt nhất bạn nên thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm chứa retinol vào ban đêm, vì nó có thể làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Bắt đầu từ từ bằng cách thoa một lớp mỏng hai lần một tuần, tăng dần lên mức sử dụng hàng ngày vì retinol cũng có thể gây ra một số kích ứng da ban đầu.

5. Hỏi về thuốc theo toa

Nếu các sản phẩm bôi tại nhà không hiệu quả, hãy cân nhắc đến gặp bác sĩ chuyên khoa da (bác sĩ da liễu). Bác sĩ da liễu có thể kê toa các sản phẩm retinoid mạnh hơn, như Retin-A® (tretinoin), mạnh hơn các sản phẩm không kê đơn. khí nito

6. Thử lăn kim, vi kim

Bác sĩ da liễu, spa có thể thực hiện quy trình lăn kim siêu nhỏ, một cách hiệu quả để làm đầy da và thu nhỏ lỗ chân lông. Thiết bị lăn kim sẽ tạo những vết thủng nhỏ trên da bằng những chiếc kim rất nhỏ, vô trùng. Điều này tạo ra vi chấn thương trên da, kích thích phản ứng chữa lành vết thương. Điều đó kích hoạt sản xuất collagen, giúp củng cố cấu trúc hỗ trợ xung quanh lỗ chân lông. Đừng lo lắng, phương pháp này không gây đau đớn, chỉ gặp một chút khó chịu. Bạn có thể mua con lăn mặt microneedle, các thiết bị tại nhà thường có kim dài 0,5 mm trở xuống. Những cái mà các bác sĩ da liễu sử dụng dài từ 1,5 đến 2 mm đấy.

7. Dùng tia laser để thu nhỏ lỗ chân lông

Các bác sĩ da liễu có thể thực hiện các phương pháp điều trị bằng laser để tái tạo bề mặt da của bạn. Tia laser tẩy tế bào chết lớp trên cùng của da và khuyến khích collagen hình thành bên dưới. Bạn thường cần một loạt các phương pháp điều trị bằng laser, với liệu trình từ bốn đến tám tuần một lần.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông giúp làn da của bạn hoạt động. Nhưng nếu không hài lòng với kích thước lỗ chân lông của mình, có nhiều cách hiệu quả để giảm thiểu chúng. Và nhiều bước trong số này sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, sáng mịn, đó là một chiến thắng cho dù thế nào đi chăng nữa. Giống như phần còn lại của làn da, lỗ chân lông của bạn thay đổi khi bạn già đi. Cụ thể, collagen xung quanh lỗ chân lông của bạn sẽ lỏng ra, khiến lỗ chân lông to hơn. Một lần nữa, di truyền đóng một vai trò rất lớn trong việc lỗ chân lông của bạn trông sẽ to như thế nào. Để thu nhỏ lỗ chân lông, hãy tập trung vào các sản phẩm tăng cường sản xuất collagen, cũng như cung cấp khả năng chống nắng để giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

Xem chi tiết
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

Xem chi tiết
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

Xem chi tiết
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

Xem chi tiết
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

Xem chi tiết
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

Xem chi tiết
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

Xem chi tiết
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

Xem chi tiết
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

Xem chi tiết
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

Xem chi tiết