Làm thế nào để khử mùi hôi trên giày của bạn?

Cách khử mùi hôi giày hiệu quả

Tại sao giày dép lại có mùi hôi?

Càng mang đôi giày sneaker yêu thích của mình, chúng ta càng có thể nhận thấy rằng nó bắt đầu có mùi. Bạn chạy bao lâu không quan trọng. Cho dù đó chỉ là một km hay một buổi tập luyện kéo dài hai giờ. Khi về đến nhà, cởi giày ra và mùi hôi chân khiến mọi người xung quanh không thoải mái. Có thể bạn đã nhận thấy rằng không chỉ giày chạy bộ bốc mùi mà tất cả giày dép hàng ngày cũng có thể phát ra một chút mùi nồng. Theo Hiệp hội Y khoa San Diego Podiatric Medical Society, giữa một đôi bàn chân có 250.000 tuyến mồ hôi tiết ra mỗi ngày.

cách khử mùi hôi giày

Bạn đổ mồ hôi khắp người, nhưng mồ hôi trên cơ thể thường ít hôi hơn so với mồ hôi bàn chân. Tại sao? Bởi vì hầu hết các bàn chân được bao phủ trong giày cả ngày, giữ ẩm và tạo ra một nơi sinh sản ấm áp đẹp đẽ cho vi khuẩn. Khi chân bí hơi, bụi bẩn, nấm, vi khuẩn lây lan sang tất và khiến nó thuận lợi tung hoành trong đôi giày yêu thích của bạn. Chúng tiết ra các chất độc có mùi hôi, ngay cả khi bỏ chân ra ngoài thì mùi thối càng xộc lên cả căn phòng. Mùi hôi từ giày có thể tràn ngập và khiến bạn muốn vứt chúng đi càng sớm càng tốt. Nhưng đừng, không cần phải tốn tiền mua giày mới vì có rất nhiều cách đơn giản và dễ dàng để loại bỏ mùi khó chịu! Genie sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước về cách khử mùi hôi giày để bạn có thể tự tin cởi giày nơi đông người. 

1. Chanh & tinh dầu

Một trong những cách tốt nhất để khử mùi hôi trên giày là để vỏ cam, bưởi, quýt, chanh tươi trong giày qua đêm. Hay nhỏ vài giọt tinh dầu như oải hương vào đế giày và để giày khô. Cả hai biện pháp khắc phục sẽ giúp loại bỏ mùi hôi.

Dầu cây trà là một sản phẩm tuyệt vời để giảm mùi hôi giày. Rắc một vài giọt tinh dầu trà vào giày có thể làm giảm và ngăn mùi hôi. 

2. Giặt giày

Nếu giày của bạn có thể giặt được, hãy cho chúng đi tắm. Dùng tay sẽ tốt hơn máy giặt, sau đó đặt chúng dưới ánh nắng mặt trời hoặc gần lò sưởi và để khô. Điều này sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Đảm bảo chúng khô hoàn toàn trước khi mang trở lại.

cách khử mùi hôi giày

3. Ngăn đá tủ lạnh

Cho những đôi giày có mùi vào một túi nhựa lớn và để trong ngăn đá qua đêm. Lấy giày ra khỏi tủ đông vào ngày hôm sau và để chúng khô tự nhiên. Nhiệt độ cực lạnh sẽ tiêu diệt vi khuẩn và giúp đôi giày của bạn bớt bốc mùi hơn.

4. Phấn rôm

Rắc một ít phấn rôm trẻ em lên chân hoặc tất. Nếu chân bạn bắt đầu đổ mồ hôi trong ngày, hãy thoa lại để giữ cho chân khô ráo. Phấn rôm trẻ em có thể giúp giữ cho chân và giày khô ráo, giảm nguy cơ vi khuẩn phát triển. Ngoài ra phấn trẻ em có thể giúp trung hòa mùi hôi và khử mùi giày.

5. Túi trà

Túi trà có thể chống lại mùi hôi. Trà đen có chứa tannin như chất trong kẹo hamer, được chứng minh là cực kỳ hữu ích trong việc tiêu diệt vi khuẩn bên trong giày. Cho một vài túi trà vào nồi nước sôi và ngâm trong vài phút. Lấy túi ra và để nguội trong khoảng 5 phút. Đặt túi trà đã nguội lên giày và để yên trong gần một giờ. Lấy túi trà ra và lau sạch. 

6. Gỗ tuyết tùng

Gỗ tuyết tùng có đặc tính chống nấm tự nhiên làm cho nó trở thành một chất khử mùi tuyệt vời. Đặt miếng lót bằng gỗ tuyết tùng bên trong giày của bạn để giúp giày thơm lâu hơn.

7. Xịt khử mùi 

Xịt khử mùi có công thức đặc biệt là một cách khử mùi hôi trên giày hiệu quả đáng kinh ngạc. Hầu hết các loại thuốc xịt sẽ chứa enzym ăn đi những thứ gây ra mùi hôi và giúp khắc phục nhanh chóng.

8. Baking soda

Một chất khử mùi tự nhiên tuyệt vời là baking soda. Rắc một lượng nhỏ baking soda vào bên trong giày và để qua đêm. Nhớ làm sạch chúng trước khi đi giày lại. 

9. Giấm trắng

Giấm trắng cũng có thể được sử dụng để trung hòa mùi hôi và loại bỏ vi khuẩn có trong giày. Bạn nên sử dụng dung dịch giấm và nước để khử mùi hôi. Trộn một cốc giấm và một cốc nước. Xịt dung dịch vào bên trong giày và để khô. Giấm sẽ khử mùi hôi và giữ cho đôi giày của bạn luôn thơm tho trong nhiều giờ.

10. Đinh hương

Buộc một ít đinh hương vào khăn tay và đặt chúng vào mỗi chiếc giày. Hãy để chúng bên trong vài giờ. Đối với giày dép có mùi hôi đặc biệt, hãy để đinh hương lâu hơn hoặc cho đến khi hết mùi.

cách khử mùi hôi giày

Khử mồ hôi chân

Rõ ràng, lý do cốt lõi khiến giày có mùi xuất phát từ mồ hôi chân của bạn. Bằng cách rửa chân thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn, sẽ tiêu diệt được vi khuẩn và mùi hôi đi kèm. Thay tất thường xuyên sẽ làm giảm sự tích tụ của vi khuẩn có mùi. Khi bạn chọn tất đi làm, hãy tránh dùng chất liệu cotton khiến chúng nhanh bay mùi hơn và sẽ khiến chân bạn ẩm ướt, khó chịu. Tất len hoặc tất tre là tốt nhất để hút ẩm.

Giữ giày của bạn luân phiên và tránh mang cùng một đôi hai ngày liên tiếp. Hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải giữ cho giày khô ráo. Hãy chuẩn bị sẵn một vài tờ báo cũ trong tủ quần áo và nhét chúng vào trong giày để thấm hết mồ hôi còn sót lại sau khi mang. Bạn có thể cân nhắc việc phơi chúng ngoài ánh sáng mặt trời một thời gian ngắn để khô nhanh hơn và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Hãy cho đôi giày yêu thích của bạn một ngày nghỉ để phục hồi trước khi mang chúng vào một lần chạy nữa. Bằng cách đó, hơi ẩm sẽ bay hơi và ngăn chặn nơi sinh sôi của vi khuẩn. Mỹ phẩm hàn quốc mong bạn thử các cách ở trên, tạm biệt mùi hôi giày một lần và mãi mãi. 

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

Xem chi tiết
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

Xem chi tiết
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

Xem chi tiết
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

Xem chi tiết
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

Xem chi tiết
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

Xem chi tiết
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

Xem chi tiết
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

Xem chi tiết
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

Xem chi tiết
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

Xem chi tiết