Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Trái cây giảm cân

Genie cosmetics

Trái cây không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất quan trọng mà còn có thể giúp đốt cháy mỡ bụng một cách tự nhiên và thúc đẩy quá trình giảm cân. Như bạn cũng biết, giảm cân không phải là một kỳ công dễ dàng. Cuộc hành trình này một câu chuyện dài, đôi khi quá sức đối với nhiều người, đặc biệt là khi kết quả không nhanh chóng. Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững. Hơn nữa, mỗi cơ thể, mỗi cơ địa cần có thời gian riêng để xử lý và thích nghi với những thay đổi. Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn nên kiên trì thực hiện. Hãy chắc chắn rằng nên bắt đầu với những lựa chọn sáng suốt. Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Nó có thể tăng tốc hoặc phá vỡ mục tiêu tập thể dục của bạn. Ăn trái cây được chứng minh là một cách thay đổi cuộc chơi. Trái cây là món ăn nhẹ của tự nhiên chứa nhiều vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác hỗ trợ chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy cùng lướt qua những loại trái cây giảm cân bên dưới nhé!

trái cây giảm cân

1. Bưởi

Bưởi thường được kết hợp với chế độ ăn kiêng và giảm cân. Nửa quả bưởi nặng 123 gram (g), chỉ chứa 37 calo nhưng cung cấp 51% lượng Vitamin C khuyến nghị hàng ngày. Các giống bưởi màu đỏ cũng cung cấp một lượng nhỏ vitamin A. Hơn nữa, bưởi có chỉ số đường huyết (GI) thấp, có nghĩa là nó giải phóng đường vào máu của bạn chậm hơn. Chế độ ăn kiêng GI thấp có thể hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng, ăn bưởi nhiều giúp giảm mỡ vòng eo và huyết áp. Ngoài ra, bưởi còn chứa nhiều naringenin, một loại flavonoid có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường và bệnh tim. Bạn có thể ăn sống hoặc làm salad hay ép uống trực tiếp.

2. Táo

Táo ít calo và nhiều chất xơ, với 116 calo và 5,4g chất xơ trên mỗi quả lớn (223g). Trong một nghiên cứu năm 2008, phụ nữ được cho ăn ba quả táo, ba quả lê hoặc ba chiếc bánh quy yến mạch - có cùng giá trị calo - mỗi ngày trong 10 tuần. Nhóm ăn táo giảm được 2,1 pound (lbs) hay 0,93 kg và nhóm lê giảm được 1,6 lbs (0,84 kg), trong khi cân nặng của nhóm yến mạch không thay đổi. Ngoài ra, một nghiên cứu quan sát ở 124.086 người đã xác định rằng những người ăn táo đã giảm trung bình 1,24 lbs (0,56 kg) mỗi khẩu phần ăn hàng ngày trong khoảng thời gian 4 năm. 
Nghiên cứu cho thấy rằng tốt nhất nên ăn táo nguyên quả - thay vì ép lấy nước - để giảm cảm giác đói và thèm ăn. Chiết xuất polyphenol của táo có liên quan đến việc cải thiện mức cholesterol HDL (tốt) và giảm viêm. Bạn có thể ăn sống táo hoặc thêm chúng vào ngũ cốc nóng và lạnh, sữa chua, món hầm và salad.

trái cây giảm cân

3. Quả mọng

Các loại quả mọng là nguồn dinh dưỡng có hàm lượng calo thấp. Ví dụ, một cốc quả mâm xôi nặng 123gr chỉ chứa 64 calo nhưng cung cấp 36% vitamin C và mangan, cũng như 12% cho vitamin K mỗi ngày.  Một cốc (152 g) dâu tây chứa dưới 50 calo và cung cấp 3g chất xơ, cũng như 99% DV đối với vitamin C và 26% đối với mangan. Quả mọng cũng đã được chứng minh gây no. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy những người được cho ăn nhẹ các loại quả mọng khoảng 65 calo sẽ ăn ít thức ăn hơn trong bữa ăn tiếp theo so với những người ăn kẹo có cùng lượng calo.
Ngoài ra, ăn quả mọng có thể giúp giảm mức cholesterol, giảm huyết áp và giảm viêm, điều này đặc biệt hữu ích cho những người thừa cân. Cả quả mọng tươi hoặc đông lạnh đều có thể được thêm vào ngũ cốc hoặc sữa chua cho bữa sáng. Trộn thành sinh tố tốt cho sức khỏe, trộn vào các món nướng hoặc trộn với món salad.

4. Quả hạch

Là một nhóm trái cây theo mùa có lớp thịt mềm bên ngoài và hạt ở bên trong. Chúng bao gồm đào, mận, anh đào và mơ. Quả hạch có GI thấp, ít calo và giàu chất dinh dưỡng như vitamin C và A, nên rất tốt cho những người đang cố gắng giảm cân. Ví dụ, một quả đào vừa (150 g) chứa 58 calo, trong khi 1 cốc (138 g) quả anh đào cung cấp 87 calo và hai quả mận nhỏ (132 g) hoặc bốn quả mơ (140 g) có ít hơn 70 calo. So với các loại đồ ăn nhẹ đóng gói như khoai tây chiên hoặc bánh quy, quả hạc là một lựa chọn giàu chất dinh dưỡng và dễ no hơn. Chúng có thể được ăn tươi, cắt nhỏ trong món salad trái cây, trộn vào cháo, hoặc thậm chí nướng và thêm vào các món mặn như món hầm.

trái cây giảm cân

5. Chanh dây

Chanh dây có nguồn gốc từ Nam Mỹ, mọc trên dây leo có hoa rất đẹp. Nó có lớp vỏ cứng bên ngoài - có màu tím hoặc vàng - với khối hạt xốp, ăn được bên trong. Một quả chanh dây tím (18 g) chỉ chứa 18 calo và là nguồn giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và kali. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn, giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, hạt chanh dây cung cấp piceatannol, một chất có liên quan đến việc giảm huyết áp và cải thiện độ nhạy insulin ở nam giới thừa cân. Để giảm cân, chanh dây tốt nhất nên được tiêu thụ nguyên quả. Nó có thể được ăn riêng, dùng làm topping hoặc nhân cho món tráng miệng, hoặc thêm vào đồ uống.

6. Đại hoàng

Đại hoàng thực sự là một loại rau, nhưng ở Châu Âu và Bắc Mỹ, nó thường được chế biến như một loại trái cây. Mặc dù mỗi cọng chỉ có 11 calo, nhưng nó vẫn chứa gần 1 g chất xơ và gần 12% DV đối với vitamin K. Ngoài ra, chất xơ đại hoàng có thể giúp giảm cholesterol cao.Trong một nghiên cứu năm 2007 ở 83 người bị xơ vữa động mạch (một bệnh về động mạch) - những người được cung cấp 23 miligam (mg) chiết xuất đại hoàng khô cho mỗi pound trọng lượng cơ thể (50 mg mỗi kg) trong 6 tháng đã giảm đáng kể lượng cholesterol và cải thiện máu. Thân cây đại hoàng có thể được hầm và dùng với cháo hoặc ngũ cốc yêu thích.

7. Quả Kiwi

Kiwi là loại quả nhỏ, màu nâu với thịt màu xanh lá cây hoặc vàng tươi, có hạt nhỏ màu đen. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng, kiwi là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K, folate và chất xơ tuyệt vời, đồng thời có những lợi ích đáng kể cho sức khỏe. Trong một nghiên cứu, 41 người bị tiền tiểu đường đã ăn hai quả kiwi vàng mỗi ngày trong 12 tuần. Họ có mức vitamin C cao hơn, giảm huyết áp và giảm 1,2 inch (3,1 cm) vòng eo. Các nghiên cứu bổ sung lưu ý rằng kiwi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện cholesterol và hỗ trợ sức khỏe đường ruột - tất cả đều có thêm lợi ích giảm cân. Kiwi mềm, ngọt và ngon khi ăn sống, gọt vỏ hoặc chưa gọt vỏ đều được. Nó cũng có thể được ép, sử dụng trong món salad, thêm vào ngũ cốc buổi sáng của bạn hoặc được sử dụng trong các món nướng.

trái cây giảm cân

8. Dưa hấu

Dưa hấu chứa ít calo và có hàm lượng nước cao nên rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng. Chỉ 1 cốc (150–170g) dưa chỉ cung cấp một lượng 46–61 calo. Mặc dù ít calo nhưng dưa hấu lại giàu chất xơ, kali và chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C. Hơn nữa, tiêu thụ trái cây có hàm lượng nước cao có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, dưa hấu có GI cao nên việc kiểm soát khẩu phần ăn là rất quan trọng. Dưa ăn tươi, cắt khối hoặc viên tròn để làm sinh động món salad trái cây. Chúng cũng dễ dàng được trộn vào sinh tố trái cây hoặc đông lạnh thành kem trái cây.

9. Cam

Giống như tất cả các loại trái cây có múi, cam chứa ít calo trong khi giàu vitamin C và chất xơ. Chúng cũng gây no. Trong khi nhiều người uống nước cam thay vì ăn những lát cam, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn cả trái - thay vì uống nước ép trái cây - không chỉ giúp giảm cảm giác đói và lượng calo thấp hơn mà còn tăng cảm giác no. Do đó, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, tốt hơn là nên ăn cam hơn là uống nước cam. Tép cam có thể được ăn riêng hoặc thêm vào món salad hoặc món tráng miệng yêu thích của bạn.

10. Chuối

Khi cố gắng giảm cân, một số người tránh chuối do hàm lượng đường và calo cao. Mặc dù chuối chứa nhiều calo hơn nhiều loại trái cây khác, nhưng chúng cũng giàu chất dinh dưỡng hơn, cung cấp kali, magiê, mangan, chất xơ, nhiều chất chống oxy hóa và vitamin B6 và C. GI thấp đến trung bình của chuối có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và điều chỉnh cân nặng - đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2014 đã minh họa rằng ăn một quả chuối mỗi ngày giúp giảm cả lượng đường trong máu và cholesterol ở những người có lượng cholesterol cao. Thực phẩm chất lượng cao, giàu chất dinh dưỡng và ít calo như chuối rất quan trọng đối với bất kỳ kế hoạch kiểm soát cân nặng lành mạnh nào. Bạn ăn sống hoặc nấu chín đều được. 

trái cây giảm cân

11. Quả bơ

Bơ là một loại trái cây béo, giàu calo được trồng ở vùng khí hậu ấm áp. Nửa quả bơ (100g) chứa 161 calo, khiến nó trở thành một trong những loại trái cây giàu calo nhất. Cùng một lượng cung cấp 18% DV cho vitamin K và 20% DV cho folate. Mặc dù có hàm lượng calo và chất béo cao nhưng bơ có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Vì nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng ăn bơ có thể làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện mức cholesterol. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc ăn bơ thường xuyên có thể giúp cải thiện chất lượng chế độ ăn uống và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bơ có thể được sử dụng để thay thế bơ thực vật cho bánh mì nướng. Bạn cũng có thể thêm chúng vào món salad, sinh tố hoặc nước chấm.

12. Cà chua

Vị ngọt bùi của cà chua có thể làm giảm mỡ bụng của bạn một cách kỳ diệu. Cà chua có xu hướng kích thích sản xuất axit amin gọi là carnitine, đây là một phân tử hữu cơ được biết là đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa axit béo và chuyển hóa năng lượng. Cà chua cũng được làm giàu với hợp chất được gọi là 9-oxo-ODA giúp giảm lipid trong máu và đảm bảo giảm cân lành mạnh. Cà chua cũng có hàm lượng chất xơ cao.

13. Ổi

Trái cây giòn xanh với thịt trắng là một trong những loại trái cây được yêu thích nhất mọi thời đại. Nó chứa nhiều chất xơ ăn kiêng, giúp bạn no lâu và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Chỉ số đường huyết hoặc giá trị GI của ổi cũng rất thấp, cho phép giải phóng đường trong máu chậm. Điều này thúc đẩy hoạt động insulin tốt hơn và quản lý cân nặng. 

14. Quả việt quất

Quả việt quất cực kỳ tốt cho sức khỏe và là một trong những loại trái cây giúp đốt cháy chất béo. Chúng chống lại mỡ trong cơ thể cùng với việc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường. Thêm quả việt quất và sữa chua vào bát ngũ cốc chắc chắn là một cách thú vị để đưa loại quả đốt cháy chất béo này vào chế độ ăn uống của bạn.

trái cây giảm cân

15. Dừa

Dừa là một loại trái cây khác giúp đốt cháy chất béo. Nó có hương vị đậm đà, mang lại hương vị và kết cấu ngon cho bất kỳ món ăn nào được thêm vào. Dừa chứa chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCFA) làm tăng tốc độ trao đổi chất của gan lên đến 30%. Bạn có thể kết hợp dừa vào chế độ ăn uống của mình dưới dạng dầu dừa, nước cốt dừa, bột dừa, nước dừa hoặc dừa nạo không đường.

16. Lựu

Lựu là một loại trái cây khác giúp đốt cháy chất béo. Loại quả này chứa đầy chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol giúp loại bỏ các độc tố có hại trong máu của chúng ta. Theo một nghiên cứu của Đại học California, chất chống oxy hóa này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của chúng ta. Bạn có thể ăn quả lựu ở dạng thô, hoặc làm nước ép từ quả lựu hoặc thậm chí làm một ly sinh tố ngon từ quả lựu.

17. Chanh

Một điều khá nổi tiếng là chanh là chất giải độc tuyệt vời. Nó cung cấp các đặc tính giải độc cho gan của con người, rất có lợi cho cơ thể con người vì một lá gan khỏe mạnh sẽ giúp duy trì hệ thống tiêu hóa thích hợp và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Chanh ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể và do đó, là một tác nhân tuyệt vời để đốt cháy chất béo. Một thực tế đã được biết rằng một ly nước ấm với chanh và mật ong được uống vào buổi sáng sẽ giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể rất nhiều.

trái cây giảm cân


Mỹ phẩm genie kết luận

Trái cây là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh - và có thể hỗ trợ giảm cân. Hầu hết các loại trái cây trên đều chứa ít calo trong khi lại giàu chất dinh dưỡng và chất xơ, có thể giúp bạn no lâu hơn. Hãy nhớ rằng tốt nhất nên ăn trái cây nguyên trái thay vì ép lấy nước.
Hơn nữa, chỉ ăn trái cây không phải là chìa khóa để giảm cân. Bạn cũng nên cố gắng thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, dựa trên toàn bộ thực phẩm cùng với hoạt động thể chất. Nếu bạn muốn cơ thể đẩy nhanh tiến độ giảm cân hơn hãy nên kết hợp cùng bộ đôi giảm cân genie gồm viên uống giảm cân toàn thân và viên uống tan mỡ bụng nhé!

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

View details
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

View details
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

View details
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

View details
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

View details
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

View details
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

View details
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

View details
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

View details
Dấu hiệu lão hoá da theo từng độ tuổi

Dấu hiệu lão hoá da theo từng độ tuổi

Không có gì bí mật hay xấu hổ khi làn da của chúng ta thay đổi khi già đi. Cho dù bạn nhận thấy da mất đi độ đàn hồi hoặc độ dày, một vài nếp nhăn đâu đó. Sự thay đổi này trước giờ không hề thấy, điều này có thể gây ra sự lo lắng khiến bạn tìm đến những quy trình chăm sóc da hoàn toàn mới. Các sản phẩm dùng ở độ tuổi 20 sẽ không còn phù hợp ở độ tuổi 30 nữa và phải liên tục điều chỉnh chế độ skincare dựa trên nhu cầu hiện tại của làn da

View details