Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn. Hãy đọc tiếp để chọn ra cách loại bỏ sẹo rỗ tốt nhất hoặc giảm thiểu sự xuất hiện của vết sẹo sau mụn nhanh chóng.

cách trị sẹo rỗ

Sẹo rỗ là gì

Sẹo rỗ hay còn gọi là sẹo lõm sâu thường là hậu quả của quá trình bị mụn nặng. Chúng thường xuất hiện do mất mô trong quá trình tái tạo tế bào, cuối cùng để lại một làn da có vết rỗ. Da trông trũng xuống và lõm xuống với các vết lõm hoặc rỗ so với vùng da xung quanh, sẹo thường rất khó điều trị. Vì chúng ảnh hưởng xấu đến kết cấu da nên sẹo rỗ trở thành vấn đề thẩm mỹ đối với những người có làn da dễ bị mụn trứng cá. Nếu bạn bị mụn nặng, đây là một số dấu hiệu và triệu chứng của sẹo rỗ mà bạn có thể quan sát.

• Độ sâu hoặc lõm của mô: Sẹo phẳng, mỏng có vết lõm kéo dài theo chiều dọc đến lớp hạ bì của da hoặc mô dưới da.
• Mất khối lượng mô/da: Những vết lõm hình tròn hay hình bầu dục này có các cạnh được phân định rõ ràng và chiều rộng từ 1,5 đến 4 mm. Các vết lõm dạng sợi dẫn đến hiện tượng bóng mờ và rỗ.
• Sự đổi màu của da: Mụn trứng cá có thể dẫn đến tăng sắc tố sau viêm. Một số vết sẹo mụn trứng cá có thể thay đổi màu sắc từ hồng, nâu, màu da đến nâu sẫm.
• Hình dạng gợn sóng: Thông thường, những vết sẹo này có hướng nằm ngang với các cạnh sắc nét hoặc các vết lõm. Da xuất hiện không đồng đều do mất đi các mô tái tạo quan trọng mà không có collagen.

cách trị sẹo rỗcách trị sẹo rỗ

Sẹo rỗ có tự hết không?

Không, hầu hết các vết sẹo rỗ sâu không tự biến mất hay lành lại theo thời gian. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều cách tiên tiến giúp giảm thiểu chúng một cách an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một số giải pháp phổ biến:

• Tái tạo bề mặt da bằng laser: Các bác sĩ da liễu sử dụng laser erbium YAG phân đoạn, một công nghệ laser được USFDA phê duyệt để tạo ra các vết thương vi mô và điều trị sẹo rỗ sâu bằng cách kích thích sản xuất collagen mới. Họ nhắm mục tiêu mô sẹo bằng cách tập trung một chùm tia laser có bước sóng chính xác bởi một thiết bị cầm tay. Phương pháp điều trị không xâm lấn này nhanh chóng và không gây đau đớn với gây tê tại chỗ. Cần khoảng sáu đến tám buổi điều trị hoặc theo khuyến nghị của bác sĩ da liễu để làm trẻ hóa kết cấu da của bạn một cách đáng kể và làm mờ các vết sẹo rỗ.

• Peel da: Quy trình thẩm mỹ tiên tiến này giúp tẩy tế bào chết có kiểm soát từ các lớp trên cùng để giảm sẹo và để lộ làn da đẹp từ bên dưới. Peel da sử dụng các chất chiết xuất từ thực vật cùng với AHA và BHA để loại bỏ hiệu quả các tế bào chết và khuyến khích sản xuất collagen xung quanh các vết sẹo sâu, mang lại làn da mịn màng và đều màu hơn. Các bác sĩ da liễu định lượng nồng độ chất peel tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sẹo. Các bác sĩ thường khuyên dùng chúng chỉ để điều trị sẹo bề ngoài. Tuy nhiên ngày nay, họ có thể đề xuất chúng như một phương pháp điều trị kết hợp cho sẹo rỗ sâu cùng với các phương thức khác.

• Vi kim: Vi kim hoặc MNRF là một quy trình da liễu mang tính cách mạng sử dụng năng lượng tần số vô tuyến để làm săn chắc da và làm cho các vết sẹo lõm ít bị chú ý hơn. Quá trình kích thích sản xuất cả collagen và elastin để tái tạo da. Năng lượng nhiệt được tạo ra trong quá trình điều trị kích thích các tế bào trong các mô liên kết bên dưới bề mặt sẹo và điều chỉnh độ sâu của sẹo. Quy trình này cho kết quả ấn tượng với tác dụng phụ tối thiểu hoặc không có. Cũng cần thời gian dưỡng hoặc không.

cách trị sẹo rỗcách trị sẹo rỗ

• Tiêm filler: Bác sĩ da liễu có thể khuyên dùng chất làm đầy để điều trị sẹo rỗ sâu. Những chất làm đầy này lấp đầy các mô bị sẹo và nâng chúng lên bằng với vùng da xung quanh. Chúng chứa các chất như axit hyaluronic để tăng thể tích cho các vết sẹo lõm mà ít gây khó chịu nhất. Chất làm đầy axit hyaluronic được USFDA chứng nhận về độ an toàn nhưng mang lại kết quả tạm thời kéo dài từ 9 tháng đến 2 năm. Sau đó, các enzym trong cơ thể sẽ dần dần tiêu hóa chúng. Việc điều trị bằng chất làm đầy không cần thời gian dưỡng và cung cấp kết quả nhanh chóng.

• Phẫu thuật: Đây là một phương pháp xâm lấn để loại bỏ các vết sẹo sâu nghiêm trọng. Quy trình phẫu thuật giúp tái tạo bề mặt mô sẹo và làm cho chúng ít bị chú ý hơn. Sau khi cắt đáy sẹo, các bác sĩ sẽ khâu da lại, có thể để lại vết sẹo nhỏ và ít thấy rõ hơn vết sẹo ban đầu. Vết sẹo mới có khả năng mờ dần theo thời gian, mang lại vẻ ngoài mịn màng hơn.

• Microdermabrasion: Phương pháp điều trị này là một hình thức tẩy da chết ít chuyên sâu hơn giúp loại bỏ các tế bào chết khỏi lớp da ngoài cùng và làm giảm các vết sẹo rỗ nhỏ. Các bác sĩ da liễu phun các tinh thể siêu mịn qua một ống để chà da và sử dụng lực hút chân không để loại bỏ chúng ngay lập tức trong suốt quá trình điều trị. Nó đòi hỏi nhiều phiên để cho thấy sự cải thiện rõ rệt về kết cấu da.

• Lăn kim: Các bác sĩ da liễu khuyên dùng phương pháp điều trị này để giảm thiểu các vết sẹo sâu bằng cách khuyến khích làn da của bạn sản xuất nhiều collagen hơn. Bác sĩ dùng một con lăn kim cầm tay, vô trùng để đâm nhẹ vào mô sẹo. Khi da lành lại, nó sẽ sản xuất nhiều collagen hơn một cách tự nhiên và lấp đầy các vết lõm. Hầu hết mọi người nhận thấy kết quả sau chín tháng đến một năm mặc dù có thể cần lặp lại các đợt điều trị theo khuyến nghị của chuyên gia da liễu.

• Thoa kem trị sẹo rỗ: Fix Skin No - MTS là kem trị sẹo rỗ chuyên dụng của Genie Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc. Sản phẩm được lựa chọn rộng rãi trên toàn thế giới. Thành phần chính của kem là thảo dược đông y giúp tái tạo bề mặt da giúp da chắc khỏe. Kem sản xuất adenosine triphosphate – năng lượng cơ bản cho tế bào cơ thể. Kem sẽ làm liền sẹo nhanh chóng, giúp bề mặt mềm mại và mịn màng. Sử dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao và an toàn. Với rất nhiều phản hồi tích cực, kem fix skin genie thẩm thấu nhanh và tạo cảm giác thoải mái. Sản phẩm được rất nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng và FDA chứng nhận. Đây là sản phẩm hàng đầu về khả năng trị sẹo rỗ nhanh chóng và an toàn. Mỹ phẩm Genie đã sản xuất tất cả các sản phẩm của mình bằng công nghệ tiên tiến để đảm bảo độ tinh khiết của kem. Lựa chọn Fix Skin No - MTS cũng đồng nghĩa với việc bạn đang lựa chọn tương lai an toàn cho làn da mình!

cách trị sẹo rỗ

Thật sự đối với những bạn nào bị sẹo rỗ sâu, lâu năm hãy nên thử các phương pháp laser, cắt đáy sẹo hoặc lăn kim nhé. Vì sẹo sâu là kết quả của tổn thương mô nên kem bôi tại chỗ không thể chữa lành 100% được. Các phương pháp điều trị tiên tiến được thực hiện bởi các bác sĩ da liễu giúp giảm độ sâu, kích thước và khả năng hiển thị của vết sẹo. Chúng giúp cải thiện kết cấu của mô sẹo và mang lại cho bạn làn da không tỳ vết. Tuy nhiên, kết quả có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sẹo, loại da, phương thức điều trị được lựa chọn, công nghệ hiện có và chuyên môn của bác sĩ da liễu thực hiện quy trình. Bây giờ bạn đã biết tất cả về các phương pháp điều trị sẹo rỗ sâu. Hãy tiếp tục trò chuyện với Genie Cosmetics để tìm ra quy trình phù hợp với bạn và đưa ra quyết định sáng suốt.

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

View details
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

View details
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

View details
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

View details
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

View details
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

View details
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

View details
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

View details
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

View details
Dấu hiệu lão hoá da theo từng độ tuổi

Dấu hiệu lão hoá da theo từng độ tuổi

Không có gì bí mật hay xấu hổ khi làn da của chúng ta thay đổi khi già đi. Cho dù bạn nhận thấy da mất đi độ đàn hồi hoặc độ dày, một vài nếp nhăn đâu đó. Sự thay đổi này trước giờ không hề thấy, điều này có thể gây ra sự lo lắng khiến bạn tìm đến những quy trình chăm sóc da hoàn toàn mới. Các sản phẩm dùng ở độ tuổi 20 sẽ không còn phù hợp ở độ tuổi 30 nữa và phải liên tục điều chỉnh chế độ skincare dựa trên nhu cầu hiện tại của làn da

View details