Uống nước ép có giảm cân không

Nước ép giảm cân

Ép trái cây lấy nước uống là một cách dễ dàng để tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng mà không cần phải ăn toàn bộ trái cây và rau quả. Nhiều người khẳng định đây là một công cụ giảm cân hữu ích. Xu hướng ăn kiêng uống nước trái cây ngày càng phổ biến trong những năm qua, nhưng hiệu quả của nó còn gây tranh cãi. Bài viết này genie sẽ khám phá liệu nước ép có thực sự giúp bạn giảm cân hay không nhé!

nước ép giảm cân

Nước ép trái cây là gì?

Ép trái cây là quá trình chiết xuất chất lỏng từ trái cây và rau quả nhằm loại bỏ chất rắn. Điều này có thể được thực hiện bằng tay hoặc bằng máy ép trái cây chạy bằng động cơ. Nước ép sẽ không chứa vỏ, hạt hoặc cùi. Nó chứa một số chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, nhưng không chứa chất xơ có lợi từ toàn bộ trái cây và rau quả. Hiện nay, nhiều người xem nước ép như một phương pháp giải độc, bổ sung chất tuyệt vời. Tuy nhiên, không có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng việc thay thế trái cây bằng nước ép sẽ giải độc cho cơ thể. Mặc dù nước trái cây có thể chứa một số chất dinh dưỡng, nhưng nó hoàn toàn không phải là cách giảm cân lành mạnh và bền vững. Các công thức nước ép phổ biến như cà rốt, cần tây, rau bina, táo, cam, cỏ lúa mì, hoặc mix lại với nhau. Nhiều loại cũng chứa thêm nghệ và gừng.

Giảm cân bằng nước ép ảnh hưởng đến bạn như thế nào

Loại phổ biến nhất là nước ép nhanh, mọi người thay thế bữa ăn của họ bằng trái cây và rau ép. Thật ra, bạn vẫn hấp thụ một lượng chất dinh dưỡng đáng kể từ nước ép. Nói chung, những chế độ ăn kiêng này rất ít calo. Một số người chỉ uống nước ép trái cây trong vài ngày, trong khi những người khác lại uống trong nhiều tuần. Để giảm cân, bạn phải duy trì lượng calo thâm hụt, có nghĩa là tiêu thụ ít calo hơn mức bạn đốt cháy. Chỉ uống nươc ép sẽ dẫn đến sự thâm hụt calo lớn đối với nhiều người, dẫn đến giảm cân (ngắn hạn). Tuy nhiên, không thể nào bạn chỉ uống nước ép cả đời được, cơ thể luôn cần nhiều chất dinh dưỡng ngoài nước ép, tình trạng thiếu chất sẽ xảy ra. kem forencos

Nước ép không làm no, vì chúng thiếu thức ăn đặc, nếu chỉ uống nước ép sẽ khiến nhanh đói hơn bình thường. Thực phẩm rắn giúp no lâu hơn vì chúng chứa chất xơ và protein, cả hai đều là những chất dinh dưỡng quan trọng có đặc tính làm giảm sự thèm ăn. Chất xơ có thể làm giảm cảm giác thèm ăn vì nó sẽ làm chậm quá trình rỗng của dạ dày và tăng thời gian tiêu hóa. Trong khi đó, protein làm tăng mức độ hormone báo hiệu cảm giác no, rất cần thiết để điều chỉnh cảm giác thèm ăn. Chế độ giảm cân bằng nước ép ảnh hưởng đến sự trao đổi chất vì sự thâm hụt calo nghiêm trọng. Vì không có protein dẫn đến giảm khối lượng cơ bắp. Cơ bắp hoạt động về mặt trao đổi chất, vì vậy những người có khối lượng cơ bắp ít hơn sẽ có mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi chậm hơn. Điều này có nghĩa là họ đốt cháy ít calo hơn khi nghỉ ngơi so với những người có nhiều cơ hơn.

nước ép giảm cân

Những rủi ro tiềm ẩn nếu chỉ uống nước ép

Ép trái cây nói chung an toàn nếu bạn chỉ thực hiện nó trong vài ngày một lần. Ngoài ra, nước ép trái cây và rau tươi là sự bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống lành mạnh miễn là bạn thực sự thích chúng và không uống quá nhiều nước ép thêm đường. Tuy nhiên nếu bạn cứ uống liên tục chúng và bỏ bữa sẽ xảy ra tình trạng sau đây:

• Không đủ chất xơ: Toàn bộ trái cây và rau quả là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, nhưng hầu hết chất xơ bị loại bỏ trong quá trình ép trái cây. Chất xơ là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn đủ chất này rất quan trọng cho quá trình tiêu hóa tối ưu vì nó giữ cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn khỏe mạnh và giảm táo bón. Ngoài ra, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

• Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Vì những chế độ ăn này thiếu các thịt động vật, chúng có ít chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như canxi, vitamin D, sắt, vitamin B12 và kẽm. Tất cả các chất dinh dưỡng này có chức năng quan trọng trong cơ thể. Tiêu thụ không đủ có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe như loãng xương và thiếu máu. Nước ép trái cây cũng chứa ít axit béo omega-3, là chất béo lành mạnh chống lại chứng viêm, bảo vệ sức khỏe của não và tim. Ngoài việc có ít chất dinh dưỡng, những chế độ ăn này thực sự sẽ cản trở sự hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vì nước ép không hoặc ít chất béo mà chất béo lại cần thiết cho sự hấp thu các vitamin A, D, E và K để hòa tan. Thêm vào đó, một số loại rau sống thường chứa một chất phản dinh dưỡng gọi là oxalate, chất này có thể liên kết với các khoáng chất trong cơ thể bạn và ngăn không cho chúng hấp thụ. Ngoài ra lượng oxalat cao có thể gây tổn thương thận, chẳng hạn như rau củ cải đường, cải xoăn.

• Tăng nguy cơ nhiễm trùng: Do lượng protein quá thấp và không đủ chất dinh dưỡng quan trọng nên uống nước ép trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.  Việc cạn kiệt các chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch, chẳng hạn như sắt, vitamin D và kẽm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hệ thống miễn dịch. Từ đó bạn dễ mắc các bệnh như cảm lạnh và cúm hơn. Cũng như mất nhiều thời gian hơn để cơ thể chữa bệnh. khí nitơ

• Mệt mỏi và suy nhược: Những triệu chứng này có thể xảy ra do chế độ ăn kiêng này chứa ít calo. Nếu bạn đang lấy đi calo trong cơ thể, về cơ bản bạn đang lấy đi năng lượng, điều này có thể dẫn đến những tác dụng không mong muốn.

• Giảm khối lượng cơ nạc: Lượng protein tối thiểu trong hầu hết các loại nước ép có thể dẫn đến giảm khối lượng cơ nạc. Khi khối lượng cơ nạc giảm, sự trao đổi chất cũng giảm, có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn và gặp khó khăn hơn trong việc duy trì giảm cân.

nước ép giảm cân

Nước ép có giúp giảm cân không?

Không có nghiên cứu chính thức nào ủng hộ ý kiến rằng nước ép trái cây giúp giảm cân. Nhưng sự thật là chúng có thể giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn vì chứa rất ít calo. Giảm thì có giảm nhưng kéo theo nhiều tác động tiêu cực lên các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, rất khó để duy trì một chế độ ăn kiêng hạn chế như vậy. Hầu hết mọi người không thể duy trì trong thời gian dài và cuối cùng sẽ tăng lại số cân mà họ đã giảm. Tốt hơn hết bạn nên tuân theo một chế độ ăn uống bền vững hơn bao gồm thực phẩm toàn phần và đủ calo để giữ cho cơ thể hoạt động bình thường.

Nên ăn trái cây hay uống nước ép sẽ tốt hơn?

1. Trái cây chứa chiết xuất toàn bộ. Trong khi làm nước ép bạn sẽ loại bỏ vỏ cũng như nhiều phần khác. Ví dụ cùi và vỏ của nhiều loại trái cây có nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng khác.
2. Trái cây chứa chất xơ. Nhược điểm chính của việc uống nước ép là thiếu chất xơ. Nước ép giải phóng đường trong trái cây và loại bỏ chất xơ. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn ăn trái cây vì chúng có nhiều chất xơ.
3. Nhai trái cây là một bài tập tốt. Mọi người nên nhai thức ăn của họ trước khi nuốt nó. Nhai thức ăn chậm và đúng cách giúp tăng cường sức khỏe răng miệng. Cùng với đó, nó giúp hỗ trợ tiêu hóa, nhờ vào quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nó cũng ngăn ngừa việc ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân. Vì vậy, hãy nhai thức ăn của bạn ít nhất 24 lần để đạt được tất cả các lợi ích.
4. Quản lý cơn đói. Cách tốt nhất để giảm cơn đói là ăn trái cây. Trái cây khi ăn trong bữa ăn nhẹ có thể giúp giảm cơn đói bằng cách điều chỉnh sự thèm ăn của bạn và cảm giác thèm ăn liên quan đến cơn đói. Ngược lại, trái cây cung cấp đủ nhưng không thừa calo để thực hiện mọi hoạt động của cơ thể một cách dễ dàng.
5. Giúp luôn no. Trái cây giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp tránh ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, do đó, có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng, bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu. Nó cũng giúp bác sĩ tránh xa và không còn cảm giác thèm ăn.

nước ép giảm cân

nmn là gì

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

View details
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

View details
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

View details
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

View details
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

View details
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

View details
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

View details
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

View details
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

View details
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

View details