Tẩy tế bào chết có ý nghĩa gì?

 Tẩy tế bào chết có ý nghĩa gì?

Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da của bạn bằng cách sử dụng hóa chất, dạng hạt mịn hoặc công cụ tẩy da chết. Theo chu kỳ, da của bạn sẽ tự nhiên loại bỏ các tế bào da chết để nhường chỗ cho các tế bào mới sau 30 ngày hoặc đôi khi lâu hơn. Tuy nhiên chúng không tự động rời hoàn toàn, điều này có thể dẫn đến các mảng khô bong tróc và lỗ chân lông bít tắc. Tẩy tế bào chết có thể giúp ngăn ngừa điều này. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về những lợi ích, sự khác biệt giữa tẩy da chết vật lý và hóa học, loại nào phù hợp với da của bạn và hơn thế nữa.

tẩy tế bào chết green mask 5in1 genie

Tẩy da chết có lợi cho làn da của bạn như thế nào?

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, tẩy tế bào chết có thể giúp làn da của bạn trông tươi sáng hơn và cải thiện hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da bằng cách tăng cường khả năng hấp thụ. Phương pháp này còn có thể ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp da ít nổi mụn hơn. Tẩy tế bào chết sẽ làm tăng sản xuất collagen, như bạn cũng biết, collagen là chìa khóa cho làn da tươi sáng, tràn đầy sức sống. Protein cũng thúc đẩy độ đàn hồi của da, giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và chảy xệ.

Tẩy da chết vật lý là gì?

Bất kỳ sản phẩm hoặc phương pháp tẩy tế bào chết nào yêu cầu thao tác bằng tay hoặc dùng tay chà xát đều được gọi là tẩy tế bào chết vật lý. Bàn chải và xơ mướp là 2 dạng phổ biến nhất. Ưu điểm lớn nhất của tẩy da chết vật lý là dễ xài, bạn có thể thực hiện việc này tại nhà  mang lại kết quả ngay lập tức. Nếu thực hiện không đúng cách, tẩy tế bào chết vật lý đôi khi có thể gây kích ứng da và làm mất nước qua lớp biểu bì. Một số dạng tẩy tế bào chết vật lý: Bàn chải khô; Mướp; Thanh lăn đá; Con lăn microneedling hoặc micro derma.

Các nguyên liệu cần thiết để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tự làm trong nhà bếp của bạn. Ví dụ, đường và sữa có chứa axit; cà phê có thể cung cấp các đặc tính chống oxy hóa bảo vệ và thúc đẩy sản xuất collagen; mật ong hỗ trợ chữa lành vết thương. Dưới đây là ví dụ công thức tẩy tế bào chết tự làm dễ dàng cho mặt và cơ thể của bạn.

a/ ½ tách bã cà phê
b/ 1 cốc đường nâu
c/ 2 muỗng cà phê sữa hoặc bơ sữa
d/ 1 muỗng cà phê
Tiếp theo cho tất cả các thành phần vào hộp kín và khuấy đều. Vỗ nhẹ nước lên mặt hoặc làm ướt mặt bằng cách sử dụng bình xịt phun sương. Thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên mặt và cổ, tránh mắt. Làm ướt tay và bắt đầu thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da theo chuyển động tròn. Tiếp tục trong 3-4 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô. Cất phần tẩy tế bào chết còn lại trong tủ lạnh.

Tẩy da chết hóa học là gì?
Phương pháp này sử dụng các hóa chất khác nhau, bao gồm axit hydroxy và retinol, với các enzym để làm mới làn da của bạn. Thường tẩy tế bào chết hóa học có thể mang lại kết quả ấn tượng hơn. Một số hóa chất bạn dễ bắt gặp trong các tuýp mỹ phẩm tẩy da chết:

  • Axit alpha hydroxy (AHA): AHA là một nhóm các axit hòa tan trong nước thường có nguồn gốc từ trái cây có đường. AHA phổ biến bao gồm: axit glycolic, đến từ đường mía ; axit lactic, được tìm thấy trong sữa và rau muối ; axit citric, được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt; axit tartaric, từ nho; axit malic, được tìm thấy trong táo. Các axit này giúp lột bỏ bề mặt da để các tế bào da mới, có sắc tố đồng đều hơn sau đó hình thành. Tùy thuộc vào loại, AHA còn giúp: điều chỉnh sắc tố nhẹ như đốm đồi mồi, nám và sẹo; Thu hẹp lỗ chân lông; Mờ nếp nhăn.
  • Axit beta hydroxy (BHA): Mặt khác, BHA tan trong dầu. Các axit này đi sâu vào nang lông của bạn để làm khô dầu thừa và tế bào da chết để làm thông thoáng lỗ chân lông. Do đó, các sản phẩm BHA chủ yếu được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và tác hại của ánh nắng mặt trời. Axit salicylic là BHA phổ biến nhất. Nó được biết đến như một phương pháp điều trị mụn trứng cá, nhưng nó cũng có thể giúp làm dịu vết sưng tấy và viêm nhiễm nói chung.
  • Retinoids: Retinoids là một nhóm thuốc có nguồn gốc từ vitamin A. Chúng được sử dụng để làm dịu làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa và điều trị mụn trứng cá.

 tẩy tế bào chết green mask 5in1 genie

Cách chọn mỹ phẩm tẩy tế bào chết

Bạn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm cho nhiều loại da khác nhau. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi lựa chọn một sản phẩm:

1. Phạm vi sử dụng: Bạn không bao giờ nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho cơ thể trên mặt. Tẩy tế bào chết toàn thân thường tẩy mạnh hơn và có thể làm rách các mô mỏng manh trên khuôn mặt.

2. Sử dụng một sản phẩm tại một thời điểm: Không nên sử dụng nhiều hơn một sản phẩm tẩy da chết cùng một lúc. Sử dụng nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết trên cùng một vùng da có thể làm tổn thương da và dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

3. Da nhạy cảm: Nếu da của bạn thường bị châm chích hoặc bị kích ứng sau khi sử dụng các sản phẩm mới, nó được coi là nhạy cảm. BHA thường ít gây kích ứng hơn các chất tẩy da chết hóa học hoặc vật lý khác. Trong một số trường hợp, da nhạy cảm là một triệu chứng của tình trạng tiềm ẩn. Bạn nên trao đổi với bác sĩ da liễu trước khi sử dụng các sản phẩm mới nếu mắc các bệnh như eczema và bệnh rosacea.

4. Da bình thường: Da bình thường thông thoáng và không dễ bị kích ứng. Nhiều người có làn da “bình thường” thấy rằng họ có thể thử bất kỳ kỹ thuật hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết nào mà không gặp phải tác dụng phụ. Mua hay không phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

5. Da khô: Da khô bong tróc hoặc thô ráp. AHA như axit glycolic có thể phá vỡ lớp bề mặt của da, cho phép kem dưỡng ẩm của bạn ngậm nước các tế bào da mới hiệu quả hơn.

6. Da dầu: Da nhờn bóng và có cảm giác nhờn. Những người có làn da dầu thường có thể sử dụng các chất tẩy tế bào chết hóa học và vật lý mạnh hơn.

7. Da hỗn hợp: Da hỗn hợp có đặc điểm là hỗn hợp thiên dầu và da khô. Bạn nên tập trung vào từng khu vực riêng lẻ và thay thế các sản phẩm khi cần thiết.

8. Da mụn: Nếu bạn dễ bị nổi mụn hoặc bị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình, hãy tìm các sản phẩm có chứa retinoid, axit salicylic hoặc axit glycolic.

 

Một số câu hỏi thường gặp

Khi nào nên tẩy tế bào chết? Tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân và thói quen hàng ngày của bạn. Ví dụ, nếu bạn thấy làn da của mình trông xỉn màu vào buổi sáng, tẩy tế bào chết trước khi bắt đầu ngày mới sẽ có lợi. Mặt khác, tẩy tế bào chết vào ban đêm có thể giúp loại bỏ lớp trang điểm còn sót lại hoặc các mảnh vụn khác. Nếu bạn sử dụng thuốc điều trị bệnh trên da, nên giữ khoảng thời gian giữa sản phẩm đó và tẩy tế bào chết. Tránh tẩy tế bào chết nếu da có vết cắt hoặc vết loét hở.

Tôi nên tẩy tế bào chết bao lâu một lần? Nếu bạn có làn da dầu, hãy tẩy tế bào chết thường xuyên nếu cần. Điều này có thể diễn ra cách ngày một lần. Đối với tất cả các loại da khác, bạn nên hạn chế, tẩy tế bào chết chỉ một hoặc hai lần một tuần.

Tôi phải làm gì nếu da có phản ứng? Hãy rửa sạch sản phẩm ra khỏi da bằng nước ở nhiệt độ phòng và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bạn nên tránh sử dụng đồ trang điểm hoặc các sản phẩm dưỡng khác trên khu vực này cho đến khi hết kích ứng. Dùng thuốc kháng histamine không kê đơn có thể giúp giảm mẩn đỏ và ngứa.

Tôi có thể sử dụng sản phẩm tẩy body dùng cho mặt hay ngược lại không? Bạn không nên. Các sản phẩm tẩy tế bào chết được thiết kế cho body có xu hướng mạnh hơn các sản phẩm được thiết kế cho da mặt của bạn. Mô trên khuôn mặt mỏng manh hơn, chẳng hạn như da trên cánh tay và chân của bạn. Sử dụng một sản phẩm như vậy trên da mặt có thể dẫn đến nhiều kích ứng. Ngược lại dùng sản phẩm tẩy tế bào chết face cho body có thể sẽ không gây hại gì, nhưng công thức sẽ không đủ mạnh để tạo ra kết quả mà bạn đang tìm kiếm.

 tẩy tế bào chết green mask 5in1 genie

Green Mask 5in1

Không phải ngẫu nhiên mà Green Mask 5in1 của Genie Cosmetics nổi tiếng nhiều năm liền. Sản phẩm thực sự là một giải pháp đối với làn da mụn, sẹo, vết thâm, nám hay tàn nhang… Nói chung là những tuýp da gặp phải “vấn đề” thô ráp, không được mịn màng thì tẩy tế bào chết greenmask sẽ rất hữu ích. Ngoài những công dụng nói trên thì sản phẩm còn giúp ích cả đối với làn da lão hóa và đối mặt với nếp nhăn do lão hóa gây ra. Cụ thể, sau một thời gian sử dụng, những nếp nhăn sẽ được cải thiện, làm mờ một cách đáng kể. Thành phần thảo dược có khả năng chống oxy hóa cao nên công cuộc chống lão hóa của bạn cũng được hỗ trợ thêm phần nào. Sau khi sử dụng, nó sẽ tăng sự liên kết giữa các tế bào da, giúp tăng cường sức khỏe cho làn da khi được liên kết với thành phần Hyaluronic Acid. Thiết kế sản phẩm nắp vặn giúp cho việc lấy sản phẩm ra được dễ dàng và vệ sinh hơn. Chai dung tích 100ml xài mấy tháng liền chưa hết, nhìn gọn gàng nên việc mang theo di chuyển nhiều nơi hoàn toàn không phải là vấn đề.

Đối với genie, Green Mask 5 in 1 là một trải nghiệm rất đáng giá, xếp hạng top products tẩy tế bào chết tại Hàn Quốc. Được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn sử dụng cũng như đánh giá cao. Những chị em nào khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da sẽ yêu công thức mà Greenmask sử dụng “cực chuẩn”. Cho dù bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết tự làm, chọn mỹ phẩm hay tìm kiếm các liệu pháp điều trị chuyên nghiệp, tất cả đều phụ thuộc vào nhu cầu chăm sóc da cá nhân. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đầu hãy nhắn tin mỹ phẩm genie để được tư vấn chăm sóc da, phù hợp với mục tiêu và lối sống cá nhân của bạn.

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

View details
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

View details
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

View details
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

View details
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

View details
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

View details
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

View details
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

View details
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

View details
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

View details