Chọn dầu dưỡng, serum hay tinh chất cho tóc?

Chọn dầu dưỡng, serum hay tinh chất cho tóc

Giữ cho làn da của chúng ta luôn tỏa sáng và hoàn hảo, đồng thời mái tóc đẹp và khỏe mạnh hơn - cả hai điều này đều phải nghiên cứu kỹ lưỡng và sử dụng đúng sản phẩm - đúng thành phần. Mặc dù genie thấy chăm sóc tóc không đa dạng như chăm sóc da, nhưng vẫn còn vài thắc mắc cần làm sáng tỏ. Một số sản phẩm dành cho tóc phổ biến thường bị nhầm lẫn với nhau vì có kết cấu và mùi gần như tương đồng: Tinh chất dưỡng tóc, serum dưỡng tóc và dầu dưỡng tóc.

Chúng hiệu quả như thế nào?

Việc lựa chọn dầu dưỡng tóc, tinh chất hay serum dưỡng chỉ phụ thuộc vào loại tóc và thời gian bạn muốn thoa lên. Khi nói đến dầu dưỡng tóc, chúng ta thường ưu tiên dùng nó trước khi đi ngủ và ủ tóc qua đêm. Điều này giúp tóc có đủ thời gian để thấm sâu vào chân tóc và củng cố các nang lông, dẫn đến mọc nhanh. Tương tự khi nói đến serum dưỡng tóc, chúng hoàn toàn có một nhiệm vụ khó khăn. Serum dưỡng tóc là sản phẩm dễ vào nếp và khắc phục tình trạng xoăn cứng, nó không thực sự gây nhờn như dầu dưỡng tóc. Bạn không cần thoa và giữ serum qua đêm. Vì serum dưỡng tóc rất nhẹ, bạn có thể thoa nó trong khi tạo kiểu tóc hoặc trước khi bước ra khỏi nhà. Việc thoa serum giúp dễ dàng chải tóc, trông bóng mượt hơn.

dưỡng tóc geniedưỡng tóc genie

Và khi nói đến tinh chất dưỡng tóc, chúng cũng hoàn toàn khác. Tinh chất dưỡng tóc cũng có hiệu quả tương tự như những gì serum làm. Nhưng sự khác biệt duy nhất là tinh chất dưỡng tóc có dạng xịt phun sương nên chúng thường nhẹ hơn cả serum và không làm nặng tóc của bạn. Có thể xịt chúng bất cứ lúc nào; trước khi chải tóc để giúp gỡ các phần rối, trước khi đi chơi.

Dầu dưỡng tóc

Dầu tóc đặc và có độ sệt. Chúng được sử dụng như một loại dầu dưỡng, phục hồi và tạo kiểu tóc. Dầu tóc có nồng độ cao nên chúng cung cấp nước và dưỡng ẩm cho tóc của bạn. Giữ cho tóc mềm mượt, khắc phục những hư tổn do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm từ môi trường hoặc do các công cụ tạo kiểu tóc. Dầu tóc genie được sản xuất để phủ đều da đầu của bạn, nuôi dưỡng và cải thiện lưu thông máu, do đó kích thích các nang tóc con mọc nhanh hơn. Lấy một viên dầu dưỡng jojoba oil, thoa vào da đầu và xoa đều theo chiều dài của tóc, tập trung nhiều hơn ở phần đuôi tóc. Bôi dầu lên ngọn tóc giúp ngăn ngừa tình trạng chẻ ngọn. Bạn có thể để dầu trên tóc qua đêm hoặc thoa 2-3 giờ trước khi gội đầu.

Serum dưỡng tóc

Serum là một sản phẩm tạo kiểu tóc. Mặt khác, chúng có tính nhất quán dạng lỏng không làm nặng tóc hoặc bóng như dầu. Thoa serum dưỡng tóc hàn quốc hoạt động như một lớp bảo vệ trên tóc của bạn và dưỡng ẩm. Mục đích chính của serum dưỡng tóc là ngăn ngừa và khắc phục tình trạng xoăn cứng, đồng thời giữ ẩm cho tóc của bạn. Không giống như dầu, serum dưỡng tóc không phải để nuôi dưỡng sâu da đầu. Do đó chúng chỉ tác động lên các sợi tóc. Tốt nhất nên dùng serum dưỡng tóc genie lúc còn ẩm mới gội xong, sản phẩm giúp giảm bớt lực chải mạnh, ngăn ngừa tóc rụng và gãy. Thoa đều serum lên các sợi tóc và dùng ngón tay để vuốt nhẹ nhàng. Sau khi tóc khô, hãy chải đầu và bạn sẽ nhận thấy tóc mình tách nếp trông mượt mà hơn. nmn là gì

dưỡng tóc geniedưỡng tóc genie

Tinh chất dưỡng tóc

Xịt tinh chất không gì khác ngoài một lớp sương mù được thiết kế đặc biệt cho mái tóc của bạn. Nó là loại serum lỏng nhẹ được sử dụng trên tóc để chăm sóc không làm nặng đầu. Mục đích chính của sản phẩm là thêm một chút bóng và độ phồng, giữ cho tóc mềm mại suốt cả ngày. Da mặt có xịt khoáng cấp nước và dưỡng ẩm thì tóc có xịt dưỡng. Vì nó giúp hạn chế tóc hư tổn và xoăn nên bạn có thể nhận thấy tóc ít rụng hơn và trông khỏe mạnh hơn. Bạn có thể sử dụng tinh chất dưỡng tóc tùy theo lựa chọn của mình. Vì xịt mọc tóc nhẹ, bạn có thể sử dụng nó hàng ngày để duy trì kết cấu và tăng thêm độ bồng bềnh - bóng mượt cho tóc.

Làm thế nào để lựa sản phẩm chăm sóc tóc chuẩn

Thành thật mà nói, không có sự so sánh giữa các sản phẩm. Mỗi sản phẩm có một nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau được giao cho mái tóc của bạn. Hãy dựa vào loại tóc của mình, bạn có thể lựa chọn và đưa ra sở thích cho phù hợp. Nếu bạn có một mái tóc thẳng, thì cần một loại dầu để nuôi dưỡng. Tóc thẳng thường ít rối, dễ vuốt. Vì vậy, việc sử dụng serum, xịt dưỡng có thể không cần thiết. Khi bạn chọn tinh dầu cho tóc, hãy đảm bảo rằng chúng giữ lại tất cả các axit béo có lợi và khoáng chất trong đó. Dầu chiết xuất bằng cách ép nóng không có lợi cho tóc vì ở nhiệt độ cao giá trị axit tăng lên đáng kể, nó mất đi hầu hết chất lượng tự nhiên của nó. 

Trong trường hợp có mái tóc gợn sóng, bạn nên dùng serum. Vì tóc gợn sóng có kết cấu xoăn nên serum sẽ sửa chữa mái tóc của bạn từ bên trong, giúp chúng trở nên chắc khỏe hơn. Mặc dù các lọn tóc trông đẹp về hình thức nhưng chúng cần được chăm sóc rất nhiều. Dùng serum kiểu tóc vẫn vào nếp mà nhìn nhẹ nhàng, không bết rít. Nếu bạn có da đầu nhạy cảm và nhanh bị kích ứng, bạn nên chọn các loại serum không chứa hương liệu hoặc màu nhân tạo. Serum không chỉ giúp tăng thêm độ dài mà còn làm mềm các lọn tóc của bạn. Tăng thêm độ bồng bềnh cho tóc như bơm khí hidro vậy, khiến chúng trở nên bóng mượt mọi lúc, bề ngoài trở nên hoàn mỹ và lộng lẫy.

dưỡng tóc geniedưỡng tóc genie

Liên quan đến các sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ, Genie hiện có 3 sản phẩm gồm dầu dưỡng, serum và tinh chất mọc tóc. Đảm bảo rằng 1 trong 3 loại trên phù hợp với tóc của nàng và ngăn ngừa tất cả các vấn đề về tóc hiện tại. Không chỉ vậy, các sản phẩm này có khả năng biến đổi hoàn toàn mái tóc của bạn. Nó chứa nhiều thành phần có tác dụng thúc đẩy sự phát triển và giúp tóc khỏe mạnh hơn. Tại thị trường Việt Nam, dòng chăm sóc tóc genie rất được ưa chuộng. Các chị em có thể tham khảo dùng cho mái tóc mình, vừa đẹp mà lại không sợ kích ứng da đầu gây gàu. Chúc các bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý da đầu của mình.

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Giảm cân: Những trái cây hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Hãy để genie cosmetics nói cho bạn một bí mật; giảm cân là một quá trình tốn thời gian khoảng vài tháng đến vài năm, nếu bạn đang hướng tới một kế hoạch giảm cân bền vững

View details
Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Cách trị mụn lưng nhanh nhất bạn nên biết

Khuôn mặt là một vị trí ưa thích của mụn trứng cá, và nó không phải là nơi duy nhất mụn không chạm đến. Theo Genie Cosmetics, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận cơ thể nào có tuyến tiết dầu hoặc nang lông, bao gồm cả lưng, ngực và vai của bạn. Mình tin chắc rằng bạn đã từng vật lộn với mụn lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.

View details
Ketosis là gì

Ketosis là gì

Nếu bạn nghiên cứu các cách khác nhau để giảm cân, chắc hẳn sẽ bắt gặp nhiều chế độ ăn kiêng và điều chỉnh lối sống để biến cơ thể mình thành một cỗ máy đốt cháy chất béo. Tăng cường độ và tần suất tập thể dục là một cách để giảm mỡ trong cơ thể và loại bỏ các vùng chưa đẹp, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

View details
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Bạn vừa trải qua đợt trị mụn dai dẳng? Bạn để ý thấy rằng những vết sẹo mụn ăn sâu vào làn da và không thể mờ đi không? Chà, đừng mất hy vọng nhé! Hiện nay có nhiều đổi mới mang tính cách mạng trong ngành da liễu, phương pháp điều trị tiên tiến để giảm sẹo rỗ nặng cũng như phục hồi làn da mịn màng hơn.

View details
Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Ăn uống quá nhiều protein có sao không?

Có lẽ gymer, những bạn trên hành trình giảm cân đã quen thuộc với chế độ ăn kiêng giàu protein. Đôi khi các món ăn kiêng có thể khác nhau về tỷ lệ chất dinh dưỡng đa lượng, nhưng chung quy đều có hàm lượng protein cao.

View details
10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

10 Cách để có đôi môi hồng tự nhiên

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người có đôi môi hồng, nhưng phần còn lại của khuôn mặt hoặc các bộ phận cơ thể của chúng ta không có màu hồng? Không giống như phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi được bao phủ bởi lớp da mỏng manh chỉ dày khoảng 3 đến 5 lớp.

View details
Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Thời gian phục hồi sau khi tập thể dục

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu của bất kỳ thói quen tập luyện nào. Việc cơ thể hồi phục có tác động rất lớn đến việc tăng cường thể lực và tần suất, cho phép chúng ta tập luyện hiệu quả hơn các lần sau.

View details
Làm đẹp bằng glutathione

Làm đẹp bằng glutathione

Thỉnh thoảng, bạn thấy mình vung tiền vào việc chăm sóc da với các thành phần được lan truyền vì hiệu quả nổi bật của chúng. Cho dù đó là serum ha hay retinol, genie không ngừng tìm hiểu về các phân tử hoặc sản phẩm do khoa học nghiên cứu để giải quyết các vấn đề về da cụ thể. Nhân dịp này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về glutathione.

View details
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hay bong tróc

Mùa đông đang đến dần và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến mùa xuân. Không khí khô hanh sẽ khiến da bong tróc, khô và nứt nẻ, đồng thời gây kích ứng cho làn da bạn nào vốn đã nhạy cảm. Thật sự Genie thấy thời tiết mùa đông là lúc khó khăn để quản lý quá trình hydrat hóa, cân bằng và sức khỏe làn da.

View details
Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Những thực phẩm chế biến bạn nên tránh xa

Khi nói đến những gì chúng ta ăn, bạn có thể xếp thực phẩm vào danh mục 'đã qua chế biến' và 'chưa qua chế biến'. Ví dụ: một quả táo trên cây được gọi là chưa chế biến cho đến khi nó được cắt nhỏ, cho vào bánh nướng sẽ thành đồ ăn đã chế biến. Khi bận rộn hoặc không biết nấu món gì, bạn sẽ dễ dàng mua một bữa ăn ở siêu thị được chuẩn bị sẵn hơn.

View details